Máy tính bảng nổ vì kê dưới gối ngủ

Máy tính bảng nổ do sử dụng xong, sạc pin và đặt dưới gối để nằm ngủ. Điều này có thể gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe của người dùng.

Anh Nguyễn Văn Tường (Hà Nội) sử dụng máy tính bảng để đánh điện tử. Nhưng sau khi chơi xong thay vì cất ra nơi cách xa giường thì anh lại đút xuống dưới gối để nằm ngủ.

Hơn nữa, để sáng ra có thể chơi tiếp nên anh cắm sạc pin để qua đêm. Chiếc máy tính bảng bị nóng, dẫn đến nứt kính, vỡ và cháy sém một phần. Sau lần đó, anh không còn dám sạc máy qua đêm hay đặt trên giường.

Lời bàn: Điện thoại, máy tính bảng… là những thiết bị dùng pin nên ngoài việc cắm sạc có nguy cơ nổ mà ngay cả khi để máy hoạt động quá tải của pin cũng gây nên nguy cơ này.

Đây là lý do nói điện thoại quá lâu, chơi hoặc sử dụng máy thời gian dài, vừa sạc pin vừa sử dụng… có thể gây nổ.

Bởi lúc này, điện năng hoạt động không ổn định, các phần tử trong pin bị va chạm nhau quá nhiều dẫn đến nóng. Do đó cần tuân thủ nguyên tắc để tránh máy tính bảng nổ là: sạc máy khi có người giám sát và để cách xa người nằm, ngồi. Không dùng máy khi đang sạc pin.

ThS Nguyễn Văn Hà

(trường Đại học Bách khoa Hà Nội)

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top