Máy rửa, đánh bóng và phân loại củ quả an toàn cho người dùng

Máy rửa, đánh bóng và phân loại củ quả giúp nâng cao năng suất, giải phóng sức lao động, thay thế cho 12-15 lao động/ ngày.

Đây là sáng chế của anh Nguyễn Hồng Chương, Cơ sở nghiên cứu, ứng dụng máy nông nghiệp Hồng Chương tại huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Quy trình vận hành của máy được thực hiện như sau: Nguyên vật liệu được đưa vào thùng chứa, sục rửa làm sạch, sau đó sẽ được lau sạch, đánh bóng, thổi kho, phân loại theo kích thước và cuối cùng là đóng khay.

Đồng thời, thiết bị này còn loại bỏ lượng thuốc bảo vệ thực vật trên bề mặt sản phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Các chức năng của máy đạt được tốc độ và giải quyết được khâu rửa - đánh bóng - phân loại kích thước, làm cho sản phẩm sạch đẹp thêm phần an toàn cho người dùng.

Giải pháp hữu ích này đem lại hiệu quả kinh tế cao, nâng tầm cho nông sản đạt được chất lượng, giúp cho nông sản có được giá trị cao trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Máy rửa, đánh bóng và phân loại củ quả được áp dụng cho các nông hộ, lái buôn, các cơ sở chế biến nông sản, các hợp tác xã rau củ quả, áp dụng cho chế biến nông sản phục vụ cho các chuỗi siêu thị, bách hóa có được sản phẩm an toàn.

Sản phẩm đạt giải Nhì Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lâm Đồng lần thứ 9 năm 2018 – 2019.

Theo Đời sống
back to top