Máy “mời bạn rửa tay”

(khoahocdoisong.vn) - Nhóm bạn trẻ tại Quận đoàn Tân Bình (TPHCM) đã sáng chế thành công máy rửa tay tự động có thể phát lời chào và nhắc nhở rửa tay khi có người đến gần, nhờ bộ phận cảm biến từ xa rất tiện ích.

Nhóm bạn trẻ tại Quận đoàn Tân Bình (TPHCM) đã sáng chế thành công máy rửa tay tự động có thể phát lời chào và nhắc nhở rửa tay khi có người đến gần, nhờ bộ phận cảm biến từ xa rất tiện ích. Chiếc máy rửa tay được anh Nguyễn Đức Thiện, hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lên ý tưởng và kết hợp cùng một số người bạn chế tạo. Máy nhỏ gọn, nặng khoảng 1kg, có thể đặt ở nhiều không gian, gồm cảm biến vật cản và cảm biến hành động. Khi có người đi ngang qua, cảm biến vật cản giúp máy phát ra câu chào: "Xin chào bạn, mời bạn rửa tay". Khi người dùng đưa tay sát vào vòi của máy, cảm biến hành động sẽ kích hoạt, tự động đẩy dung dịch ra ngoài, người dùng hoàn toàn không cần chạm vào máy.

Anh Thiện chia sẻ: "Mình sáng chế chiếc máy rửa tay "biết nói" để việc nhắc nhở mọi người rửa tay trở nên hiệu quả hơn, thay vì bảng thông báo. Chiếc máy phát ra tiếng chào và cảm ơn cũng  hướng đến mục đích lớn là giáo dục và nâng cao nhận thức của trẻ em". Được sự hỗ trợ của Quận đoàn Tân Bình, anh Thiện đã chế tạo hàng chục máy rửa tay, đưa vào sử dụng tại nhiều cơ quan nhà nước trong quận. Nhiều trường học, công ty trong địa bàn thành phố cũng đã liên hệ đặt hàng để đưa máy về sử dụng. Anh Thiện trước đây là giáo viên bộ môn vật lý, đam mê tìm tòi sáng tạo những điều mới lạ nên đã quyết tâm tìm hiểu và chế tạo chiếc máy rửa tay thông minh này để góp sức cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Theo Đời sống
back to top