Máy hút muỗi tự động

Máy hút muỗi tự động có thể sử dụng để bắt muỗi trong nhà, tiêu diệt muỗi tại những nơi nhiều muỗi như cống, rãnh… một cách hiệu quả.

Máy hút muỗi tự động có thể sử dụng để bắt muỗi trong nhà, tiêu diệt muỗi tại những nơi nhiều muỗi như cống, rãnh…

Máy hút muỗi tự động là ý tưởng của cô học trò mê nghiên cứu khoa học đến từ trường THPT Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang là Lê Hồng Hạnh.

Hồng Hạnh kể, trong cuộc sống hàng, chính bản thân Hạnh gặp cảnh bị muỗi và một số loài côn trùng “làm phiền”. Chúng không chỉ cắn đốt mà tiếng kêu vo vo của chúng còn gây khó chịu. Chính từ thực tế này Hồng Hạnh nảy ra ý tưởng thiết kế máy hút muỗi.

Hồng Hạnh cho biết, tuy là “nữ nhi” và vẫn còn đang học trên ghế nhà trường, nhưng Hạnh rất yêu khoa học và thường xuyên tìm tòi khám phá. Chính vì vậy khi bắt tay vào thiết kế máy hút muỗi, Hạnh không quá bỡ ngỡ.

Theo đó, nguyên liệu chế tạo chiếc máy này khá đơn giản, thậm chí có thể tận dụng lại các đồ phế thải như xô nhựa, ống luồn dây cách điện, nhựa thông, dây dẫn, keo nến, công tắc 2 cực, động cơ điện xoay chiều, vợt muỗi cũ… Việc vận hành chiếc máy hút này cũng khá đơn giản. Khi sử dụng, người dùng chỉ cần bật công tắc điện, quạt điện quay ngược chiều, tạo ra luồng khí hút muỗi vào trong xô, muỗi sẽ bị hút vào lưới sắt được kích điện và bị thiêu cháy.

Chiếc máy này có thể sử dụng để bắt muỗi trong nhà, tiêu diệt muỗi tại những nơi nhiều muỗi như cống, rãnh… Kết quả thử nghiệm cho thấy, chiếc máy hút muỗi tự động này cho kết quả rất khả quan trong việc tiêu diệt muỗi. Điều đáng nói, do tận dụng được từ đồ phế thải nên chiếc máy bắt muỗi tự động này có giá thành rẻ, rất thích hợp cho mọi đối tượng người sử dụng

Thu Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top