Máy hút bụi hút không sạch bụi bẩn

Một trong những nguyên nhân khiến việc hút bụi không hiệu quả, không hút sạch bụi bẩn là do thói quen chờ túi đựng bụi đầy mới thay hoặc đối với máy dùng hộp đựng thì chờ đầy hộp bụi mới đổ.

Hỏi: Máy hút bụi vẫn hoạt động bình thường nhưng không hút sạch bụi bẩn. Nguyên nhân do đâu, và cách nào để khắc phục?

Phạm Minh Tuấn (Ngọc Hồi, Hà Nội)

KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Hùng Lâm, cho biết một trong những nguyên nhân khiến việc hút bụi không hiệu quả, không hút sạch bụi bẩn là do thói quen chờ túi đựng bụi đầy mới thay hoặc đối với máy dùng hộp đựng thì chờ đầy hộp bụi mới đổ. Việc này sẽ rất hại cho máy và làm giảm lực hút của máy.

Tốt nhất nên tạo thói quen kiểm tra và làm vệ sinh hộp đựng sau mỗi lần hút bụi; đối với loại máy dùng túi đựng bụi cũng nên kiểm tra thường xuyên và thay túi mới khi đã đầy tới 2/3 túi, như vậy túi sẽ có phần chân không để hoạt động hút mạnh hơn, làm tăng hiệu quả hút bụi sạch hơn.

Không vệ sinh bộ lọc thường xuyên cũng là một nguyên nhân khiến máy hút bụi hút không sạch. Tuy không phải thay thường xuyên như túi đựng bụi nhưng bộ lọc cũng cần được vệ sinh bảo dưỡng để có được hiệu suất tốt nhất cho máy hút bụi. Bộ lọc khí xả cần được thay hoặc rửa hàng năm.

Bộ lọc khí xả có loại rửa được và loại không rửa được. Với bộ lọc không rửa được phải định kỳ thay bằng bộ lọc mới. Với bộ lọc có thể rửa cần làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Riêng với bộ lọc động cơ  là loại lọc không rửa được nên cần phải thay mới, tốt nhất là thay định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Ngoài ra, sau mỗi lần sử dụng cũng cần chú ý vệ sinh bàn chải ở đầu bàn chải hút, bằng cách gỡ sạch tóc rối, dây, sợi bông, vụn bẩn,… dính trên đó; bởi nếu đầu bàn chải bị bẩn sẽ làm rơi vãi thêm bụi bẩn ra nhà, và ngăn chặn việc hút bụi bẩn vào trong túi lọc.

A.H

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top