Máy hái cà phê cầm tay

(khoahocdoisong.vn) - Công ty TNHH SX-TM-DV Hải Thiên Sơn vừa triển khai đề tài “Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy hái cà phê cầm tay” gọn, nhẹ, hiệu quả.

Máy có trọng lượng 2kg bao gồm: Môtơ DC 12V, hệ thống truyền động bằng curoa, bánh răng... Cơ cấu đập trái gồm 4 cây răng đập trái (được thiết kế có hình dợn sóng đối xứng để khi đập trái rời khỏi cành, trái không bị bay xa...) có hệ thống điều chỉnh khoảng cách. Với loại răng đập trái này thì lá ở đầu cành không bị đánh rời khỏi cành, lớp vỏ cành không bị trầy và những cành nhỏ không bị gãy.

Nhờ hệ thống điều chỉnh khoảng cách giữa 2 cây răng đập trái nên phù hợp với cành có đường kính nhỏ hơn 4 mm và cành có đường kính lớn hơn 8mm; máy có khả năng xử lý 2 cành cùng một lúc. Với thời gian 8 giờ làm việc, điện nguồn cấp cho máy hoạt động là bình ắc quy 12 - 70 V, năng suất hoạt động của máy tương đương với 3 công lao động hái bằng tay.

Máy hái cà phê cầm tay gọn nhẹ và phù hợp với người nông dân Việt Nam, giúp họ chủ động hơn trong việc thu hoạch và kiểm soát được chất lượng trái cà phê sau thu hoạch. Máy hái cà phê theo thiết kế giúp tăng năng suất làm việc gấp 2 - 3 so với hái thường, thu hoạch bằng máy không làm gãy những cành nhỏ so với thu hoạch bằng tay, đặc biệt là không làm rụng hai lá ở đầu cành.

Theo Đời sống
back to top