Máy đun nước thông minh

Máy đun nước thông minh là sự kết hợp giữa ấm đun nước điện, các cảm biến, bơm nước, các modum và mạch vi điều khiển arduino.

Máy đun nước thông minh hoạt động thông qua 11 bước.

Máy đun nước thông minh là ý tưởng của Trần Vi Khan, học sinh trường THPT Lương Tâm, Long Mỹ, Hậu Giang.

Tác giả cho biết, máy đun nước thông minh là sự kết hợp giữa ấm đun nước điện, các cảm biến, bơm nước, các modum và mạch vi điều khiển arduino. Máy đun nước thông minh hoạt động thông qua 11 bước.

Bước 1, người dùng chọn chế độ làm việc cho máy về lượng nước, nhiệt độ nước cần dùng thông qua phần mềm hoặc phím bấm. Bước 2, sau khi nhận dữ liệu từ người dùng, mạch arduino sẽ tính toán và đưa ra chỉ dẫn cho máy bơm nước vào ấm đun. Bước 3, cảm biến lưu lượng nước liên tục đo lưu lượng nước chảy qua.

Bước 4, máy bơm nước nạp tắt. Bước 5, rơ le đóng mạch cho ấm đun nước hoạt động. Bước 6, cảm biến nhiệt độ liên tục đo nhiệt độ nước. Bước 7 rơ le ngắt điện ấm đun. Bước 8, cảm biến khoảng cách đo khoảng cách đến vật đựng nước. Bước 8, cảm biến khoảng cách đo khoảng cách đến vật đựng nước. Bước 9, bơm xả nước ra vật hứng nước. Bước 10, bơm xả tắt. Bước 11, thông báo hoàn thành nhiệm vụ.

Tác giả cho biết, máy đun nước thông minh giúp tiết kiệm công sức, thời gian của người sử dụng, giúp tiết kiệm điện, nước, giúp trẻ em hoặc người già, đặc biệt là người khuyết tật dễ dàng đun sôi nước mà không sợ bỏng do bất cẩn.

Thu Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top