Máy cắt và ép chanh

Với suy nghĩ muốn tạo ra một loại máy vừa cắt, vừa vắt nước cốt chanh mà không cần phải cắt và vắt trực tiếp bằng tay, Trần Thanh Vỹ đến từ trường THCS Mỹ Hiệp, Cao Lãnh, Đồng Tháp, đã chế tạo ra máy cắt và ép chanh.

Máy được thiết kế từ vật liệu dễ tìm và có sẵn trong gia đình là inox không rỉ. Máy có kích thước gọn nhẹ, dễ di chuyển có thể đặt ở nhiều vị trí trong nhà. Máy gồm 5 thành phần cơ bản gồm thân máy dài 330mm, hộc để chanh dài 180mm, rộng 65mm, cao mm, bàn ép và lưỡi cắt, cần ép dài 410mm, khay đựng nước cốt chanh dài 280mm, rộng 190mm, cao 50mm.

Máy cắt và ép chanh giúp ích cho công việc vắt nước cốt chanh tại nhà rất hiệu quả.

Máy được vận hành đơn giản: Nâng cần ép lên, kéo hộc chứa chanh và đặt chanh vào hộc. Bước tiếp theo là đẩy hộc vào vị trí đúng, ấn cần ép tại tay cầm; tại vị trí lưỡi dao sẽ tạo một lực cắt đồng thời ép quả chanh làm quả chanh vừa đứt vừa bẹp, nước sẽ chảy xuống khay nhựa, lúc này nâng cần ép lên, kéo hộc ra để lấy vỏ chanh.

Tác giả cho biết, máy cắt và ép chanh giúp ích cho công việc vắt nước cốt chanh tại nhà rất hiệu quả. Máy chỉ cần sử dụng một lực nhỏ mà có thể cho phép vừa cắt, vừa vắt được nước chanh với tốc độ nhanh, an toàn cho người sử dụng.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top