Máy cắt cỏ bằng năng lượng mặt trời

(khoahocdoisong.vn) - Bánh xe phía trước của máy là bánh xe tự do điều khiển từ xa với tần số từ 2,40 - 2,48 GHz, nhận năng lượng thông qua các tế bào năng lượng mặt trời được lưu trữ trong pin.

Ba sinh viên Phân khoa Kỹ thuật Máy Nông nghiệp của trường Đại học Công nghệ RMUTT của Thái Lan vừa thiết kế thành công một chiếc máy cắt cỏ điều khiển từ xa vận hành bằng năng lượng mặt trời. Máy có độ an toàn cao vì lớp vỏ bọc trên máy được thiết kế để loại bỏ cỏ đã cắt ra phía sau. Máy gọn nhẹ, dễ vận hành. Máy có thể cắt tất cả các loại cỏ, kể cả cỏ mềm. Bánh xe phía trước của máy là bánh xe tự do điều khiển từ xa với tần số từ 2,40 - 2,48 GHz, nhận năng lượng thông qua các tế bào năng lượng mặt trời được lưu trữ trong pin.

Hai động cơ DC, một được thiết trí tại lưỡi dao cắt và một nằm trong bảng điều khiển để điều khiển cho bánh xe quay. Máy được điều khiển từ xa với khoảng cách xa từ 80 - 100 m, có thể tiến về phía trước, lùi về phía sau hoặc rẽ trái, rẽ phải với ba tốc độ và có thể xoay tròn ở các khu vực nhỏ. Khi vận hành ngoài trời, máy sẽ đồng thời được nạp năng lượng và lưu trữ vào pin. Các tấm pin mặt trời được đặt trên máy với góc 13 độ để có thể thu nhận được năng lượng mặt trời tối ưu nhất trong mọi thời điểm. Máy có thể hoạt động liên tục từ 2 đến 3 giờ mỗi ngày.

Hà Bình

Theo Đời sống
back to top