Máy bơm tự động tưới nước cho cây trồng

Máy bơm tự động tưới nước cho cây trồng là ý tưởng của Nguyễn Thành Vinh và Nguyễn Thị Hồng Nhung, học sinh trường THCS Quốc Tuấn, xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/may-bom-tu-dong-tuoi-nuoc-cho-cay-trong1.jpg

Sản phẩm có vỏ làm bằng kim loại có tác dụng tránh ngoại lực va đập bảo vệ thiết bị; 1 công tắc dùng để điều chỉnh thời gian hoạt động của máy bơm nước và duy trì hoạt động của hệ thống; hệ thống relay điều khiển (relay 5 chân, 6 chân, 8 chân).

Relay 8 chân có tác dụng đóng cắt mạch điện và đảo chiều dòng điện khi có dòng điện điều khiển đi vào hoặc khi không có dòng điện đi vào; relay 6 chân giúp cắt mạch điện khi có dòng điện điều khiển đi vào; relay 5 chân dùng để điều khiển dòng điện 220V.

Ngoài ra, sản phẩm còn có cảm biến độ ẩm, động cơ giảm tốc, cảm biến ánh sáng… Hệ thống điều khiển tự động tưới nước cho cây trồng có thể điều khiển tự động máy bơm hoạt động theo 2 chế độ (tưới nước 1 lần/ngày và 2 lần/ngày).

Theo đó, khi trời bắt đầu có ánh sáng cảm biến ánh sáng cho dòng điện đi qua, lúc này hệ thống cho máy bơm hoạt động làm nhiệm vụ tưới nước cho cây, sau một khoảng thời gian nhất định thì công tắc ngắt điện, máy bơm ngừng hoạt động.

Khi đất vườn có độ ẩm cao, cảm biến độ ẩm cho dòng điện tới hai chân điều khiển của relay 6 chân làm relay ngắt mạch điện, relay 5 chân ngắt mạch điện, máy bơm ngừng hoạt động.

T.Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top