Máy bơm nước độc đáo

(khoahocdoisong.vn) - Hai em học sinh Nguyễn Đại Dương và Lê Thế Hoan (trường THCS Triệu Trạch, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) đã sáng tạo nên sản phẩm độc đáo “điều khiển hệ thống tưới nước bằng mạch điện tự chế đơn giản”.

Cấu tạo của máy gồm công tắc chính để bật máy phục vụ việc tưới nước, có hệ thống điều khiển từ xa thông qua điện thoại hoặc tin nhắn. Ngoài ra còn có rơ le, vỏ bằng loa, mạch điện... Khi bấm công tắc nguồn, dòng điện từ mạch chính đến các bộ phận làm điều khiển hệ thống giúp điều khiển nước hoạt động.

Một hệ thống sử dụng được 4 máy bơm, có thể nâng cao năng suất tưới nước. Hệ thống này còn sử dụng để điều khiển tự động một số hệ thống mạch điện khác như hệ thống thắp sáng, chiếu sáng ngoài trời, điều khiển hệ thống điện cho camera, tưới nước lên bồn... Thông qua hệ thống, giúp con người tưới nước một cách dễ dàng, thuận tiện, đảm bảo sức khỏe, phù hợp với mọi nơi, mọi lúc, mọi đối tượng. Chưa kể còn tiết kiệm thời gian, kinh phí cho việc tưới nước, đảm bảo an toàn điện. Sản phẩm có thể điều khiển bằng tay, điều khiển từ xa qua tin nhắn và cuộc gọi. Đặc biệt, còn có hệ thống hẹn giờ cho 4 cổng ra nên có thể áp dụng phù hợp cho mọi loại đất, loại cây, loại địa hình. Mỗi máy bơm hoạt động theo các khung thời gian tùy chọn.

Theo Đời sống
back to top