Máy bay Vietjet gặp sự cố bong tấm ốp cánh trái

Trước việc máy bay bị bong tấm ốp cánh trái, Cục Hàng không đã lập tổ điều tra, thông báo với hãng Airbus.

<div> <p style="text-align: justify;">Theo Cục H&agrave;ng kh&ocirc;ng Việt Nam, trưa 25/4, chuyến bay VJ722 từ Đ&agrave; Nẵng đi Hải Ph&ograve;ng sau khi thực hiện hạ c&aacute;nh tại s&acirc;n bay C&aacute;t Bi, cơ trưởng y&ecirc;u cầu thợ m&aacute;y kiểm tra kỹ thuật c&aacute;nh tr&aacute;i t&agrave;u bay. Khi kiểm tra, thợ m&aacute;y ph&aacute;t hiện tấm ốp bề mặt số 575AT ở mặt tr&ecirc;n c&aacute;nh tr&aacute;i m&aacute;y bay bị bong hỏng.</p> <p style="text-align: justify;">Đ&aacute;nh gi&aacute; sự cố &quot;uy hiếp an to&agrave;n cao mức C&quot;,&nbsp; xếp sau tai nạn m&aacute;y bay mức A v&agrave; sự cố nghi&ecirc;m trọng mức B, Cục H&agrave;ng kh&ocirc;ng đ&atilde; y&ecirc;u cầu đại diện Cảng vụ H&agrave;ng kh&ocirc;ng miền Bắc tại s&acirc;n bay C&aacute;t Bi ni&ecirc;m phong m&aacute;y bay để phục vụ điều tra.</p> <p style="text-align: justify;">Cục lập tổ điều tra để điều tra an to&agrave;n với sự cố n&agrave;y; th&ocirc;ng b&aacute;o cho nh&agrave; m&aacute;y sản xuất t&agrave;u bay Airbus (Đức) để phối hợp l&agrave;m r&otilde; nguy&ecirc;n nh&acirc;n.</p> <p style="text-align: justify;">M&aacute;y bay gặp sự cố l&agrave; Airbus A321, xuất xưởng v&agrave; được đưa v&agrave;o khai th&aacute;c từ th&aacute;ng 11/2017, c&oacute; giấy chứng nhận đủ điều kiện bay đến ng&agrave;y 28/5/2019.</p> </div> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p>

Theo vnexpress.net
back to top