Máy bay tiêm kích Syria được Belarus trang bị hệ thống EW Talisman

(khoahocdoisong.vn) - Theo hãng tin hàng không Avia.Pro, tiêm kích MiG-29 không quân Syria hiện được trang bị hệ thống phòng không chủ động Talisman (bùa hộ mệnh) do Belarus sản xuất. Hệ thống này giúp tăng cường đáng kể sức mạnh không chiến của máy bay Syria.

Tin từ trang Avia.Pro cho biết: “Phân tích những dữ liệu mới nhất về khai thác sử dụng tiêm kích MiG-29 của Không quân Syria, các chuyên gia có thể xác định, các hệ thống phòng không trên không Talisman của Belarus được lắp đặt trên các máy bay này. Đây là hệ thống tác chiến điện tử rất mạnh, có khả năng vô hiệu hóa hầu hết các mối đe dọa trên không và mặt đất".

Belarus là quốc gia rất mạnh về điện tử viễn thông hàng không. Có nhiều thông tin cho rằng, chính các kỹ sư Belarus đã giúp đỡ Iran có được những bộ khí tài tác chiến điện tử đã ép rơi nhiều máy bay không người lái Mỹ, trong đó có cả UAV tàng hình siêu hiện đại RQ-170 Sentinel.

Hệ thống tác chiến điện tử EW Talisman, được phát hiện trên một số máy bay tiêm kích Syria MiG-29 cho thấy, Belarus đang hỗ trợ quân đội Syria hiện đại hóa trang thiết bị quân sự.

Các chuyên gia cho rằng, trong quan hệ hợp tác quốc phòng, Belarus đã cung cấp các hệ thống phòng không Talisman cho các máy bay chiến đấu thời Liên Xô cũ của quân đội Nga trên chiến trường Syria. Từ đó, Belarus cũng giúp hiện đại hóa vũ khí trang bị của các Lực lượng Vũ trang Syria.

Tính năng kỹ chiến thuật của hệ thống phòng không trên không Talisman, Belarus. Video 'Defense Initiatives' 

Theo trang web Defense Initiatives (Sáng kiến Quốc phòng), hệ thống tác chiến điện tự Talisman (ADS) có những tính năng kỹ chiến thuật giúp máy bay chiến đấu được bảo vệ trước các mối đe dọa như tất cả các tên lửa có điều khiển dẫn đường không đối không (AAM), và tên lửa đất đối không (SAM) được trang bị đầu tự dẫn tìm kiếm radar chủ động và bán chủ động).

Hệ thống này cũng bảo vệ máy bay trước các loại tên lửa có điều khiển dẫn đường không đối không (AAM) và tên lửa đất đối không (SAM), trang bị đầu tự dẫn tìm kiếm quang điện tử (hồng ngoại, quang ảnh nhiệt). 

Hệ thống phòng không mặt đất, được trang bị tên lửa phòng không có điều khiển dẫn đường mặt đất (SAM).

Hệ thống ADS 'Talisman' cũng bảo vệ máy bay, ngăn chặn nguy cơ bị bắn bằng "hỏa lực thân thiện" từ các tên lửa đánh chặn trên không, các hệ thống phòng không mặt đất (SAM). Đây là một ưu thế quan trọng, vì trong điều kiện chiến tranh cường độ cao, nguy cơ đến từ hỏa lực thân thiện cũng rất lớn và bất ngờ.

Cấu trúc và tính năng kỹ chiến thuật của Talisman. Video 'Defense Initiatives' 

Ưu điểm chính của hệ thống phòng không trên không ADS Talisman

Hệ thống tác chiến điện tử (không cần mệnh lệnh của phi công / người điều khiển) tự động phát xung chế áp tất cả các radar và nguồn phát quang điện tử thù địch khác (RES) chiếu xạ mục tiêu.

Không có giới hạn về số lượng các đài radar, phát xung quang điện tử (RES) trên mặt biển và trên mặt đất bị chế áp đồng thời.

Loại trừ hoàn toàn bức xạ radar của máy bay được ADS Talisman bảo vệ.

Hoạt động của Talisman (ADS) không hạn chế tính năng kỹ chiến thuật không chiến của máy bay – phương tiện mang. Talisman tích hợp tất cả những giải pháp chống các loại tên lửa không đối không – đất đối không của tất cả các phương tiện phòng không trên thế giới.

Khi tác chiến trong đội hình phi đội, máy bay mang Talisman (ADS) bảo vệ cả máy bay bay lân cận thân thiện không được trang bị khí tài tác chiến điện tử. Có nghĩa là một máy bay tiêm kích mang ADS có thể bảo vệ cho máy bay thuộc biên đội của mình.

Hệ thống Talisman (ADS) Tương thích hoàn toàn với các thiết bị điện tử vô tuyến của máy bay, phương tiện mang được bảo vệ.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top