Máy bay F/A 18 Hornet Hải quân Mỹ gặp tai nạn rơi tại California

(khoahocdoisong.vn) - Theo thông báo từ tài khoản flynavy của Không quân Hải quân Mỹ trên Twitter, môt máy bay chiến đấu của Hải quân gặp tai nạn bị rơi gần một cơ sở quân sự ở California, tình trạng phi công hiện chưa rõ.

Tài khoản @ flynavy viết, khoảng 10:00 sáng ngày 01.08.2019, một chiếc F/A-18E bị rơi gần căn cứ huấn luyện hải quân Mỹ ở California. Các đơn vị tìm kiếm cứu nạn đang được tiến hành.

Phát ngôn viên của Không đoàn tấn công hỗn hợp Hải quân VFA-151 không cho biết số phi công trên máy bay gặp nạn. Tuy nhiên xác nhận chiếc máy bay bị nạn là tiêm kích đa nhiệm Super Hornet F/A-18E Hải quân.

Phát ngôn viên Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Inyo trả lời phỏng vấn của CNN cho biết, cảnh sát đã phong tỏa và bảo vệ khu vực xảy ra vụ tai nạn trước khi các đơn vị chức năng của quân đội đến hiện trường.

Căn cứ huấn luyện hải quân Mỹ này nằm gần Vườn quốc gia Thung lũng Chết, cách phía bắc thành phố Los Angeles, California khoảng 150 dặm.

Theo Fox News, trong năm 2018 đã xảy ra ​​một số vụ tai nạn với máy bay quân sự Mỹ, có 5 vụ tai nạn không phải trong chiến đấu, 9 quân nhân Mỹ. Số lượng vụ tai nạn đã khiến các nghị sĩ Quốc hội phải kêu gọi Nhà Trắng và Lầu Năm Góc hành động để vượt qua cuộc khủng hoảng trong ngành hàng không quân sự.

F/A-18 Hornet là máy bay tiêm kích đa nhiệm tấn công trên biển và đất liền, do McDonnell Douglas - nay thuộc Boeing và Northrop phát triển dành riêng cho Hải quân và Lính thủy Đánh bộ Mỹ, là máy bay chiến đấu chính trên các tàu sân bay. 

Đến nay, F/A-18 Hornet vẫn là máy bay chiến đấu chủ lực của Không quân Hải quân và Lính thủy đánh bộ Mỹ, vì máy bay tiêm kích tàng hình thế hệ 5 F-35 tiếp tục gặp trở ngại khi nhận nhiệm vụ chiến đấu do các lỗi thiết kế và những vấn đề về hiệu suất khai thác sử dụng.

​​​​​​

Máy bay tiêm kích đa nhiệm Không quân Hải quân F/A 18 gặp tai nạn tại California. Video U.S. Military Update

Theo CBS News
back to top