Máy bắn bóng đá đa năng

Máy bắn bóng đá đa năng ý tưởng của Chu Minh Hiếu và Vũ Hoài Linh, trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, Nình Bình.

Máy giúp hỗ trợ tập luyện bóng đá.

Theo nhóm tác giả, dụng cụ, máy móc hỗ trợ tập luyện bóng đá trên thế giới đã được các nước phát triển sử dụng và đạt hiệu quả cao, nhưng chúng không phù hợp với điều kiện kinh tế nước ta vì giá thành đắt. Vì vậy, với mong muốn chế tạo một máy bắn bóng có giá thành thấp phục vụ cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cũng như người dân có niềm đam mê bóng đá nên Minh Hiếu và Hoài Linh đã quyết định chế tạo máy bắn bóng đá đa năng.

Với khối lượng là 32kg, kích thước là 89 x 71,5 x 53,5cm, máy có cấu tạo gồm 4 phần gồm phần bắn, phần điều hướng, phần khung xe, phần mạch điện điều khiển. Tốc độ bóng tối đa là: 65km/h, khoảng cách bắn tối đa là 30m. Máy có ưu điểm là giá thành thấp phù hợp với điều kiện kinh tế của Việt Nam.

Ngoài ra, máy còn có điểm nổi bật nữa là có chế độ ngẫu nhiên để phục vụ cho việc tập luyện một mình, có cần đẩy để tự động nạp bóng vào cho mỗi lần bắn. Máy có thể ứng dụng rộng rãi trên hầu hết các sân tập của các câu lạc bộ cũng như sân bóng tư nhân nhằm phục vụ cho việc tập luyện của cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, cũng như những người có niềm đam mê với trái bóng tròn. Ý tưởng này đã xuất sắc đoạt giải nhì cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên Nhi đồng Toàn quốc 2016.

Thu Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top