Máy ấp trứng cua đinh

(khoahocdoisong.vn) - Em  Khưu Dịch Tiến (học sinh lớp 11 trường THPT chuyên Vị Thanh, Hậu Giang) đã mày mò nghiên cứu sáng tạo sản phẩm máy ấp trứng cua đinh thông minh.

Em Khưu Dịch Tiến (học sinh lớp 11 trường THPT chuyên Vị Thanh, Hậu Giang) cùng bạn thân là Mai Trí Công đã mày mò nghiên cứu sáng tạo sản phẩm máy ấp trứng cua đinh thông minh. Hai học sinh lựa chọn thùng ấp làm từ xốp, chứa được tối đa 60 trứng cua đinh, sau đó lắp thêm cảm biến nhiệt độ, độ ẩm, máy phun sương, bóng đèn và quạt điều hòa lên giàn phía trên thùng. Máy hoạt động theo nguyên lý nếu nhiệt độ môi trường cao hơn mức lý tưởng để trứng phát triển và nở thành con (27-29 độ C, độ ẩm 75-85%), giàn phun sương sẽ làm mát và ngược lại khi quá lạnh, bóng đèn được bật để sưởi ấm trứng.

Hệ thống được lập trình tự động thông qua máy cảm biến nhiệt độ, độ ẩm được kết nối với điện thoại thông minh để can thiệp khi có sự cố. Tiến chia sẻ, khó khăn là hiện chưa có nghiên cứu về máy ấp trứng cua đinh để tham khảo. Các em phải tự mày mò thông tin trên mạng. Hiện tại, nhiều người ngỏ ý mua máy ấp trứng, nhưng Tiến và Công chưa bán vì cảm thấy sản phẩm cần tiếp tục hoàn thiện. Hai em muốn cải thiện hệ thống phun sương, nâng cao tính chuyên nghiệp, thẩm mỹ và lắp thêm hệ thống pin năng lượng mặt trời để máy có thể hoạt động khi mất điện.

Theo Đời sống
back to top