Máy ảnh thông minh có thể học và hiểu 

(khoahocdoisong.vn) - Những chiếc máy ảnh này còn đặc biệt về tốc độ chạy và cấu hình nhẹ và có thể học theo đúng nghĩa đen.

Bằng cách triển khai Mạng nơron hợp pháp (CNN), một dạng thuật toán AI để cho phép hiểu trực quan, trực tiếp trên mặt phẳng hình ảnh, nhóm các nhà nghiên cứu robot và trí tuệ nhân tạo (AI) Đại học Bristol và Manchester (Anh)) có thể phân loại khung hình với tốc độ hàng nghìn lần mỗi giây mà không cần phải ghi lại những hình ảnh này hoặc gửi chúng xuống đường dẫn xử lý. Các nhà nghiên cứu đã xem xét các minh chứng về phân loại số viết tay, cử chỉ tay và thậm chí phân loại sinh vật phù du. 

Nghiên cứu cho thấy một tương lai với máy ảnh AI chuyên dụng thông minh - hệ thống hình ảnh có thể gửi thông tin cấp cao đến phần còn lại của hệ thống, chẳng hạn như loại đối tượng hoặc sự kiện diễn ra trước máy ảnh. Cách tiếp cận này sẽ làm cho hệ thống hiệu quả hơn và an toàn hơn vì không cần ghi lại hình ảnh. Những chiếc máy ảnh này còn đặc biệt về tốc độ chạy và cấu hình nhẹ. Chúng hoàn toàn lý tưởng cho các nền tảng trên không tốc độ cao, nhanh nhẹn và có thể học theo đúng nghĩa đen.

Theo Scitechdaily
back to top