Máu nhiễm mỡ ăn gì, kiêng gì?

Tôi bị bệnh máu nhiễm mỡ. Vậy bữa ăn hằng ngày tôi nên ăn gì và kiêng ăn gì? Nghe nói bệnh gan, mỡ máu thì kiêng tuyệt đối trứng gà, vịt, cua, tép, hến đúng không?

Trần Minh Thư (Thanh Hóa)

BS CKI An Kim Cúc, Phòng khám Dinh dưỡng, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội: Mặc dù, bên trong cơ thể đang có một lượng chất béo dư thừa, nhưng nếu ngừng cung cấp protein và chất béo cho cơ thể thì các hoạt động bên trong cơ thể sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí có thể bị gián đoạn.

Vì vậy, hàng ngày bạn vẫn phải bổ sung nguồn dưỡng chất cần thiết, các món ăn từ trứng, sữa, thịt nạc, cá, sử dụng dầu thực vật thay dầu động vật,… nhưng chỉ cung cấp đủ lượng dưỡng chất mà cơ thể cần.

Nên kiêng mỡ, tim, gan, lòng, da, lòng trắng trứng gà… Ăn chọn thịt nạc, rau xanh (rau luộc là tốt nhất), ngoài ra thì trái cây ăn nhiều tốt, có vitamin, đặc biệt là bưởi, một ngày mà ăn được đều đặn 0.5 – 1 quả thì giảm mỡ máu đáng kể.

HL (ghi)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top