Mất ý thức sau khi hút thuốc lào

BVĐK Hùng Vương (Phú Thọ) vừa cấp cứu một thanh niên 25 tuổi bị co giật, nôn, toàn thân tím tái, mất ý thức sau khi hút thuốc lào.

Bệnh nhân được đưa vào cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, nồng độ oxy trong máu (SpO2) thấp, mạch nhanh. Các bác sĩ chẩn đoán người bệnh sốc do ngộ độc nicotin, đặt nội khí quản, cho thở máy, sử dụng thuốc cấp cứu. Hiện bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Các bác sĩ khuyến cáo, lạm dụng thuốc lào dẫn đến cảm giác say thuốc, mất thăng bằng, sùi bọt mép, nôn nao, quằn quại... Say thuốc lào nguy hiểm, nếu không có người tỉnh táo ở bên cạnh rất dễ tử vong vì người say thuốc không tự kiểm soát được hành vi. Người hút xong thuốc lào nếu có hiện tượng co giật, sùi bọt mép cần nhanh chóng đưa đến bệnh viện để cấp cứu kịp thời.

Theo các bác sĩ, thuốc lào có hàm lượng nicotin rất cao, tác hại tương tự như thuốc lá. Người hút thuốc có nguy cơ cao mắc ung thư vòm, ung thư phổi, ung thư thực quản, ung thư đại tràng, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch não, gây những cơn co giật, ảnh hưởng tính mạng... Người thường xuyên hít phải khói thuốc do người khác hút cũng nguy cơ mắc các bệnh này.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top