Mát xa giảm béo mặt

(khoahocdoisong.vn) - Càng lớn tuổi, da mặt chị em càng nhão do sự tích lũy mỡ cũng như da bị chùng. Bên cạnh bổ sung chất dinh dưỡng cho da, chị em mát xa mặt hàng ngày cũng có thể giúp da mặt săn chắc và chống nhăn hiệu quả.

Béo mặt làm già hơn tuổi

Theo chuyên gia thẩm mỹ lan Anh, Viện chăm sóc da Spa Mai Anh, phụ nữ sau 30 tuổi bắt đầu có sự lão hóa do quá trình sản sinh collagen và elastin trong cơ thể bị giảm, hoạt động tái tạo da chậm lại, làm da trở nên yếu ớt, cấu trúc da lỏng lẻo, mất nước, dẫn đến nếp nhăn, tình trạng khô hạn, lỗ chân lông to, tàn nhang, nám, đồi mồi biểu hiện rõ rệt.

Kèm theo đó, khuôn mặt cũng là nơi tích nước và mỡ thừa, nếu chị em ăn uống ngủ nghỉ không hợp lý. Nhiều chị em, khi cơ thể tăng cân thì khuôn mặt là nơi biểu hiện rõ nhất. Mí mắt sẽ có dấu hiệu căng lên, hai má phúng phính cũng như cằm sẽ có hai ngấn. Điều này không những khiến khuôn mặt bị to, trông phúng phính mà còn làm người khác nhìn vào bị già hơn tuổi. Đây chính là hậu quả của việc tích mỡ thừa lên mặt.

Vì thế, mát xa da mặt đều không những giúp kích thích vận chuyển máu của da mặt được hoạt động đều, đưa máu đến các tế bào. Khi được cung cấp máu và dinh dưỡng tốt da sẽ hồng hào, sáng mịn và khỏe lên. Trong đó, quá trình tái sinh tế bào da cũng được đẩy nhanh hơn.

Thông thường, da sau 30 tuổi mỗi chu ky tái sinh mất khoảng 30 đến 40 ngày, nhưng khi mát xa và vận chuyển máu tốt thời gian tái sinh sẽ ngắn hơn, từ đó giúp da chống lão hóa, đẹp và giảm sự tổn thương.

Ngoài ra, mát xa cũng giúp quá trình sản sinh collagen và elastin nhanh hơn, từ đó, giúp da giảm sự chùng nhão, tăng sự đàn hồi. Da sẽ căng lên hơn trước đây.

Đặc biệt, cũng như cơ thể, khi được vận động nhiều sẽ giúp tiêu hao lượng mỡ thừa trên mặt, vì thế mát xa đều sẽ giúp mặt thon gọn và nhẹ nhàng hơn.

Mát xa hình vòng cung, từ dưới lên trên

Để mát xa da mặt giúp đánh tan mỡ thừa, chuyên gia thẩm mỹ Lan Anh chia sẻ, có thể làm tại nhà hàng ngày vào buổi sáng và tối.

Buổi sáng, khi vừa mới ngủ dậy hãy xoa đều mặt theo hình vòng cung từ giữa mặt sang hai bên má, từ dưới cắm lên hai bên màng tai. Còn phần trán, hãy xoa ngang cùng vuốt lên trên. Cuối cùng, hãy mát xa hai mắt theo hướng từ trong ra hai bên đuôi mắt.

Với buổi sáng, chị em không cần sử dụng dầu hay kem dưỡng. Nhưng cần thiết phải làm ngay sau ngủ dậy. Bởi, đây là thời điểm giúp máu lưu thông trên khuôn mặt để nuôi tế bào da cả ngày.

Vào buổi tối, hãy sử dụng dầu mát xa vừa giúp dưỡng ẩm cũng như tránh sự ma sát giữa tay và da mặt, hạn chế tối đa sự tổn thương cho da. Dầu mát xa có thể là dầu oliu, dầu dừa, dầu gạo… Đây là các loại dầu lành tính, tác dụng bôi trơn cao dù chỉ dùng một giọt bằng hạt đậu xanh, đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng.

Khi mát xa, chị em cũng thao tác như buổi sáng nhưng thời gian kéo dài khoảng 15 phút. Với khoảng thời gian này, da sẽ nóng lên, đẩy mụn ra và cơ sẽ săn chắc. Sau khi mát xa xong, có thể rửa qua mặt bằng nước lạnh cũng như bôi kem dưỡng ẩm dành cho buổi tối.

Riêng phần cổ và cằm, bạn không thể bỏ qua, bởi có mát xa mới giúp tránh tình trạng hai cằm do tích mỡ phía dưới. Vì thế, hãy mát xa cả buổi sáng và buổi tối đều đặn. Dù không cần xoa dầu để mát xa nhưng sử dụng bàn tay đã có dầu buổi tối sẽ hữu ích. Khi mát xa, hãy vuốt ngược từ cổ lên trên cằm. Riêng hai bên mang tai, chị em vuốt ra phía sau để máu lưu thông tốt hơn.

Bên cạnh mát xa da mặt giúp hạn chế mỡ thừa, giúp khuôn mặt thon gọn, các chị em cần cân nhắc đến trọng lượng cơ thể cũng như chế độ ăn. Hãy giữ cân nặng ở mức phù hợp, nếu quá cân, lượng mỡ sẽ tích lũy ở những điểm ít vận động đầu tiên, trong đó có phần khuôn mặt. Ngoài ra, hãy ăn uống giảm chất béo, tăng rau và các loại hạt đậu. Nhất là đảm bảo chế độ ngủ đủ giấc, tránh ngủ nhiều vào ban ngày.

Theo Đời sống
back to top