Mát xa dưỡng phổi

(khoahocdoisong.vn) - Để phổi khỏe nên thường xuyên xoa bóp huyệt hợp cốc- nằm giữa vùng hõm của ngón trỏ và ngón cái. Xoa bóp huyệt này giúp loại bỏ được độc tố trong phổi và các cơ quan khác, giảm đau và tăng cường trao đổi chất.

Hỏi: Tôi nghe nói có nhiều huyệt mà khi mát xa có thể dưỡng phổi rất tốt. Trước kia tôi hay hút thuốc nên nhiều lúc phổi như nghẹt lại, tôi có thể áp dụng phương pháp này thế nào để phổi khỏe?

Trần Mạnh Hà (Lào Cai)

Lương y Nguyễn Quang Trí (PK Hồng Sơn Đường)

Lương y Nguyễn Quang Trí (PK Hồng Sơn Đường)

Lương y Nguyễn Quang Trí (PK Hồng Sơn Đường) cho biết, để phổi khỏe nên thường xuyên xoa bóp huyệt hợp cốc - nằm giữa vùng hõm của ngón trỏ và ngón cái. Xoa bóp huyệt này giúp loại bỏ được độc tố trong phổi và các cơ quan khác, giảm đau và tăng cường trao đổi chất. Những người thường bị hoa mắt, chóng mặt, buồn ngủ có thể tỉnh táo và khỏi bệnh khi được xoa bóp huyệt này thường xuyên.

Cách làm là đan chéo hai hõm tay vào nhau rồi xoa bóp và ấn giữ huyệt vị này vài phút, thực hiện mỗi ngày sẽ thấy phổi khỏe, hô hấp tốt, não đủ oxy, tinh thần minh mẫn. Mát xa huyệt vị này còn có tác dụng giảm đau rất tốt, thúc đẩy trao đổi chất, loại bỏ độc tố trong phổi và các cơ quan nội tạng khác, điều trị triệu chứng chóng mặt và buồn ngủ. Có thể dùng ngón tay cái ấn vào vị trí huyệt vị này  3 – 5 phútNgười hút thuốc lá hoặc làm việc trong môi trường độc hại nên chăm sóc huyệt vị này thường xuyên.

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top