Mắt trợn ngược không nhắm được vì nhấn mí

(khoahocdoisong.vn) - Cắt mí mắt có thể gặp các biến chứng: chảy máu ồ ạt, mí mắt bị trợn do cắt da quá nhiều, mắt không nhắm kín được và nhiều biến chứng khác.

Thấy bạn bè rủ nhau đi cắt và nhấn mí làm đẹp, chị Nguyễn Thị Thanh, 36 tuổi (Hà Nội) cũng khấp khởi đi theo đến một cơ sở thẩm mỹ tư nhân để làm. Làm xong chị thấy rất đau, mắt trợn ngược nhưng được giải thích vài hôm sẽ hết. Nào ngờ mấy hôm rồi mà mắt chị cứ trợn mãi, đã thế lại còn không nhắm được.

Lời bàn: ThS.BS Nguyễn Đình Minh, trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E cho biết, phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt hay tạo mắt 2 mí không mấy phức tạp nhưng không phải vì thế mà chủ quan làm ở bất cứ đâu vì phẫu thuật này rất dễ gây biến chứng.

Mí mắt rất giàu mạch máu, kể cả mạch máu lớn nên có thể gây chảy máu ồ ạt. Đặc biệt, nếu người làm phẫu thuật này không nắm rõ giải phẫu sẽ vô tình cắt vào cơ nâng mi sẽ gây sụp mí. Sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt có thể gặp các biến chứng như mí mắt bị trợn do cắt da quá nhiều, mắt không nhắm kín được như ban đầu. Khi gặp phải những biến chứng này, việc khắc phục sẽ vô cùng khó khăn. Thêm nữa, vùng mí mắt có nhiều tổ chức mỡ, nếu như nhiễm trùng sẽ rất khó điều trị và lâu dài.

Vì vậy, nếu muốn cắt mí, nên đến các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có bằng cấp và chuyên môn cao, tốt nhất nên thực hiện tại bệnh viện có khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ để hạn chế những biến chứng không lường trước được.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top