Mặt trăng máu báo trước ngày tận thế

(khoahocdoisong.vn) - Trăng máu không phải là một thuật ngữ thiên văn học được các nhà khoa học sử dụng mà nó mang yếu tố văn hóa và tôn giáo nhiều hơn.

Hỏi: Vì sao lại có quan niệm mặt trăng máu báo trước những điều xui xẻo?

Lê Vĩnh Hoàng (Hà Nội)

Ông Đặng Vũ Tuấn Sơn, Câu lạc bộ Thiên văn học trẻ Việt Nam: Trăng máu không phải là một thuật ngữ thiên văn học được các nhà khoa học sử dụng mà nó mang yếu tố văn hóa và tôn giáo nhiều hơn.

Thuật ngữ mặt trăng máu xuất phát từ Thiên Chúa giáo, cho biết đó là điểm báo của ngày tận thế. Đầu thế kỷ 21, hai linh mục là John Hagee và Mark Billz tuyên truyền rằng điềm báo thực sự xảy ra khi có một bộ bốn nguyệt thực toàn phần liên tiếp, mỗi lần cách nhau đúng 6 tuần trăng.

Tuyên bố này của họ trùng với 4 nguyệt thực xảy ra lần lượt vào các ngày 15/4/2014, 8/10/2014, 4/4/2015 và 28/9/2015. Tuy nhiên thực tế không có ngày tận thế nào xảy ra cả. Mặt trăng máu chỉ là cụm từ chỉ những lần nguyệt thực thuộc chuỗi 4 lần liên tiếp như trên, không có tài liệu khoa học nào nói nguyệt thực là mặt trăng máu.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top