Mặt Trăng không có màu hồng

(khoahocdoisong.vn) - Vừa rồi có siêu trăng, tôi thấy nhiều người gọi là siêu trăng hồng, nhưng tôi không thấy Mặt Trăng có màu hồng, xin hỏi vì sao

Hỏi: Vừa rồi có siêu trăng, tôi thấy nhiều người gọi là siêu trăng hồng, nhưng tôi không thấy Mặt Trăng có màu hồng, xin hỏi vì sao?

Nguyễn Kiều Anh (Hà Nội)

Ông Đặng Vũ Tuấn Sơn, Hội Thiên văn học trẻ Việt Nam: Ngày 8/4 vừa qua đã diễn ra hiện tượng thiên văn siêu trăng. Nhiều nơi khi đưa tin về lần Trăng tròn này đã gọi là "Trăng hồng" hay "siêu Trăng hồng" là không đúng, Tại Bắc Mỹ và một số nước châu Âu, mọi Trăng tròn vào tháng 4 (Dương lịch) đều được gọi là Trăng hồng (Pink Moon), bởi vào tháng 4, một loại hoa màu hồng tên là Phlox nở rộ ở các khu vực này. Người ta cũng còn gọi nó là Trăng cỏ (Grass Moon), Trăng trứng (Egg Moon), ... và một số tên gọi khác. “Trăng hồng” chỉ là cái tên được gọi theo văn hóa bản địa của một số nơi. Mặt Trăng không hề có màu hồng. Đối với các nước phương Đông chúng ta, tên gọi đó không có ý nghĩa gì khi mà thậm chí chúng ta còn không có hoa Phlox. Vì vậy nếu không diễn giải chính xác và đầy đủ sẽ gây ngộ nhận cho người đọc.

Theo Đời sống
back to top