Mắt sụp mí

(khoahocdoisong.vn) - Viêm tuyến lệ là tình trạng viêm của tuyến sản xuất nước mắt. Viêm tuyến lệ cấp tính thường gặp do nhiễm virus, vi khuẩn. Viêm tuyến lệ mãn tính do rối loạn viêm không do nhiễm trùng.

Hỏi: Tháng trước tự nhiên tôi thấy mắt sưng, sau đó sụp mí. Lúc sưng tôi không thấy đau, tôi đã đi khám, được bác sĩ kết luận viêm tuyến lệ, xin hỏi bệnh này do đâu? Có nguy hiểm không ?

Hoàng Đình Toàn (Lạng Sơn)

Ths.BS Diệu Hương, BV Mắt Hà Nội trả lời: Viêm tuyến lệ là tình trạng viêm của tuyến sản xuất nước mắt. Viêm tuyến lệ cấp tính thường gặp do nhiễm virus, vi khuẩn. Viêm tuyến lệ mãn tính do rối loạn viêm không do nhiễm trùng. Triệu chứng bệnh là sưng phần bên ngoài của mí mắt trên, mắt tấy đỏ và đau. Bệnh nhân có thể đau ở vùng sưng, sưng hạch bạch huyết ở phía trước tai.

Viêm tuyến lệ thuộc tổ chức hốc mắt, nếu không được chẩn đoán và giải quyết đúng, sưng có thể tạo áp lực lên mắt làm méo mó thị lực, hoại tử hốc mắt phải múc bỏ mắt đi.  Người bệnh khi thấy các biểu hiện của bệnh cần thông báo đầy đủ tình trạng bệnh, kể cả các bệnh mãn tính đang mắc để bác sĩ có đầy đủ thông tin, chẩn đoán chính xác.

Theo Đời sống
back to top