Mắt sưng húp

(khoahocdoisong.vn) - Khi các triệu chứng như nhức đầu, nghẹt mũi, sổ mũi mờ đi là dừng thuốc có thể biến chứng sang mắt gây sưng hốc mắt.

Chị Trần Lệ Hà (Thái Nguyên) chuyên theo chồng đi làm các công trình xây dựng. Làm nông nghiệp không được bao nhiêu, phải nuôi hai con ăn học ở Hà Nội nên vợ chồng chị lên Hà Nội làm xây dựng và quản lý 2 con. Từ lúc tiếp xúc nhiều với vôi vữa, cát sỏi, xi măng… chị Hà mắc bệnh về đường hô hấp.

Chị hay bị viêm mũi, viêm họng, mỗi bệnh xổ mũi thôi mà chị mua bao nhiêu thuốc về nhỏ không ăn thua, đi khám bác sĩ nói chị bị viêm xoang, phải hút mũi, xịt thuốc, uống thuốc. Vì mải việc, chuyện vệ sinh mũi không được chị thực hiện đúng như chỉ dẫn, vừa rồi tự nhiên mắt trái chị sưng húp, đi khám bác sĩ nói viêm tấy ổ mắt do ảnh hưởng của viêm xoang.

Lời bàn: BS Thanh Nguyên (Vũng Tàu) cho biết, viêm mũi, viêm họng lâu ngày rất dễ biến chứng thành viêm xoang nếu để lai rai không chữa dứt điểm. Khi đã biến chứng viêm xoang, nhiều người rất chủ quan, hoặc tự mua thuốc uống, hoặc có đi khám nhưng uống thuốc hay vệ sinh mũi không theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Khi các triệu chứng như nhức đầu, nghẹt mũi, sổ mũi mờ đi là dừng thuốc nên mới biến chứng sang mắt. Mắt rất gần với xoang. Trần hốc mắt chính là đáy xoang trán, sàn hốc mắt là thành trên xoang hàm, vách trong của hốc mắt có khối xoang sàng nằm sát bên và chỉ cách một vách xương mỏng, vì vậy nên viêm nhiễm từ mũi xoang nếu không được kiểm soát tốt dễ gây tổn hại đến mắt.

Viêm tấy ổ mắt thường rất đột ngột, chỉ sau một đợt sổ mũi, nghẹt mũi, viêm xoang không chữa dứt điểm. May mắn là trong trường hợp này người bệnh chỉ cần điều trị nội khoa tích cực, bệnh mũi xoang khỏi thì hốc mắt sẽ hết sưng.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top