Mất răng và cấy ghép implant

(khoahocdoisong.vn) - Cấy ghép implant là một phương pháp giúp khôi phục lại cả chân răng và thân răng. Chân trụ implant được làm từ chất liệu titanium có đặc tính bền chắc cao.

Cấy ghép implant là một phương pháp giúp khôi phục lại cả chân răng và thân răng. Chân trụ implant được làm từ chất liệu titanium có đặc tính bền chắc cao, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của người sử dụng. 

Hỏi: Tôi bị tai nạn gẫy mất hai răng, được khuyên nên cấy ghép implant. Xin hỏi, cấy ghép implant là gì? Đối tượng nào nên sử dụng?

Trần Văn Hải (Hà Nội)

PGS.TS Phạm Như Hải, Phó chủ nhiệm bộ môn Y Dược, Trường Đại học Quốc gia: Trong nha khoa phục hình, implant  hay hay cấy ghép implant là một phương pháp giúp khôi phục lại cả chân răng và thân răng.

Có nghĩa là bác sĩ sẽ tiến hành cắm chân trụ implant vào khung xương hàm để thay thế cho chân răng đã mất và có nhiệm vụ nâng đỡ thân răng sứ. Chân trụ implant được làm từ chất liệu titanium có đặc tính bền chắc cao, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của người sử dụng.

Thân răng được chế tạo từ các loại sứ cao cấp khác nhau, được thiết kế giống răng thật để thực hiện chức năng và đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng.

Implant phù hợp với hầu hết những loại đối tượng từ 18 tuổi trở lên và nhất là có nhu cầu phục hồi răng: đó là bị mất một răng, bị mất nhiều răng, bị mất một nhóm răng, nguyên hàm răng và bệnh nhân cần khắc phục hàm răng thưa, răng bị sâu nặng...

Theo Đời sống
back to top