Mất ngón tay do mắc nhẫn vào đinh ốc

(khoahocdoisong.vn) - Khi cài khóa cửa xe tải chở hàng, chiếc nhẫn đeo ở ngón tay áp út bàn tay trái đã bị vướng vào đinh ốc ở thanh chắn ngang và kéo tuột đốt 2, 3 đốt ngón tay. Vì vậy, cần phải thận trong khi đeo trang sức làm việc.

Bệnh nhân N.­T.T (TP. Hạ Long) được đưa vào viện trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc tốt. Ngón IV tay trái mất đốt 2,3; Đốt 1 mất da, lộ xương, cơ, gân. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cắt lọc tạo mỏm cụt ngón IV tay trái.

Nguyên nhân là do khi cài khóa cửa xe tải chở hàng, do thói quen, sau khi đóng cửa xe, anh T. thả tay đang bám ở thanh chắn ngang cửa xe và nhảy xuống đất, chiếc nhẫn đeo ở ngón tay áp út bàn tay trái bị vướng vào đinh ốc ở thanh chắn ngang và kéo tuột đốt 2, 3. 

Mất ngón tay vì nhẫn đeo vướng vào ốc vít

Mất ngón tay vì nhẫn đeo vướng vào ốc vít

Lời bàn: Theo BS Trần Văn Tiệp, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông bí, người dân cần hết sức chú ý lựa chọn trang sức như dây chuyền, vòng tay, nhẫn... đeo trên người.

Nếu đeo trang sức cũng nên chú ý các thao tác trong công việc, sinh hoạt hàng ngày để phòng tránh những nguy cơ gây hại đến cơ thể cũng như sức khỏe tương tự như trường hợp trên.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top