Mặt nạ dưỡng da từ rong biển

(khoahocdoisong.vn) - Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam giao đề tài “Nghiên cứu tạo chế phẩm tự nhiên từ một số loài rong biển (macroalgae) Việt Nam sử dụng làm mỹ phẩm” cho Viện Công nghệ Sinh học chủ trì.

Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam giao đề tài “Nghiên cứu tạo chế phẩm tự nhiên từ một số loài rong biển (macroalgae) Việt Nam sử dụng làm mỹ phẩm” cho Viện Công nghệ Sinh học chủ trì, do TS Ngô Thị Hoài Thu làm chủ nhiệm, với.

Sau hai năm thực hiện, đề tài đã sàng lọc và xác định điều kiện bảo quản được 4 loài rong tiềm năng giàu dinh dưỡng, có khả năng nuôi trồng được trên quy mô lớn, trữ lượng khai thác lớn, đảm bảo chất lượng làm nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm; lựa chọn được công thức phối trộn mặt nạ dưỡng da với hỗn hợp cao chiết của 4 loài rong biển và định dạng cream là dạng phù hợp nhất để tạo chế phẩm mặt nạ dưỡng từ rong biển.

Chế phẩm có tác dụng dưỡng ẩm cho da, chống tia UV, chống oxy hóa, kháng vi sinh vật kiểm định và làm trắng da; chế phẩm kem mặt nạ dưỡng da từ các loài rong biển Việt Nam đã được kiểm nghiệm và đạt yêu cầu về các tiêu chí thử nghiệm cho sản phẩm mỹ phẩm, an toàn cho người sử dụng.

Đề tài đã xây dựng thành công quy trình tạo chế phẩm mặt nạ dưỡng da từ các loài rong biển Việt Nam ở quy mô 5kg nguyên liệu tươi/mẻ có độ ổn định, độ lặp lại và đạt hiệu suất cao, đơn giản và có tính ứng dụng thực tiễn; tạo ra được chế phẩm kem mặt nạ dưỡng da từ rong biển có khả năng dưỡng ẩm cho da, chống tia UV, chống lão hóa, kháng khuẩn, làm trắng da. Sản phẩm có giá thành thấp và an toàn cho người sử dụng.

Theo Đời sống
back to top