Mất máu nhiều do chủ quan

Thông thường chấn thương bụng kín người ta hay nghĩ tới vỡ gan lá lách. Nhưng đối với một số bệnh nhân là đọng máu nhiều trong ổ bụng và rách mạc treo ruột non, gây mất máu nhiều

Anh Nguyễn Văn Tình (Hà Nội) bị ngã xe máy. Anh đứng dậy thấy mình tỉnh táo, không gẫy chân tay, chỉ thấy bụng hơi đau. Anh nghĩ vừa bị ngã nên chỉ bị phần mềm. Anh Tình vẫn đi làm bình thường, đến tối anh không chịu được vì đau bụng phải nhập viện.

Bác sĩ chẩn đoán chấn thương bụng kín, mất máu nhiều.

Lời bàn:  Bác sĩ Ngô Phương Tú, Bệnh viện ĐK Hà Đông cho biết, tai nạn giao thông là nguyên nhân hàng đầu hiện nay trong chấn thương bụng kín.

Thông thường chấn thương bụng kín người ta hay nghĩ tới vỡ gan lá lách. Nhưng đối với một số bệnh nhân là đọng máu nhiều trong ổ bụng và rách mạc treo ruột non.

Có những trường hợp thủng nhỏ ở ruột non. Thức ăn tạm thời che lỗ thủng nên bệnh nhân khó phát hiện. Với trường hợp này, nếu bác sĩ không kịp thời xử lý, vét máu đông, truyền máu, mổ, sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, khi tai nạn giao thông, nếu thấy đau nhẹ vùng bụng cũng cần kiểm tra ngay để xử lý

TH (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top