Mất mạng vì chủ quan với đau đầu

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều trường hợp thường xuyên đau đầu do chứng bệnh nguy hiểm là dị dạng mạch máu não. Khi khối dị dạng vỡ sẽ gây xuất huyết não, bệnh nhân có thể tử vong nhanh chóng.

Chị Đỗ Phương Anh (45 tuổi, Hà Nội) có bệnh đau đầu từ lâu nên mỗi khi đau chị chỉ uống thuốc và nằm nghỉ là hết. Cả nhà cũng biết bệnh của chị nên không để ý nhiều.

Hôm đó, đến bữa ăn, không thấy chị xuống, mọi người gọi cũng không thấy trả lời, lên phòng thì mới  biết chị đã hôn mê từ lúc nào. Đưa đi cấp cứu thì đã muộn vì mạch máu não dị dạng bị vỡ lâu, máu tràn toàn bộ não.

Lời bàn: PGS.TS Lê Văn Trường, Viện trưởng Viện Tim mạch, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 cho biết, đau đầu là chứng bệnh xảy ra thường xuyên và hầu như ai cũng gặp phải nên mọi người thường hay chủ quan bỏ qua.

Thực tế, nhiều trường hợp thường xuyên đau đầu do chứng bệnh nguy hiểm là dị dạng mạch máu não. Khi khối dị dạng vỡ sẽ gây xuất huyết não, bệnh nhân có thể tử vong nhanh chóng. Ngoài ra, đau đầu dữ đội, trầm trọng cũng có thể do xuất huyết não hoặc u não.

Vì vậy, khi thường xuyên đau đầu hoặc tự nhiên đau đầu dữ dội cần phải đi kiểm tra ngay.

Theo Theo KH&ĐS
back to top