Mất luân xa

(khoahocdoisong.vn) - Luân xa chỉ đóng hoặc mất hoàn toàn khi con người chết đi. Để luân xa hoạt động tốt, con người cần phải sống thanh tịnh, buông xả, vui vẻ, yêu đời, thực hiện nếp sống, sinh hoạt theo quy luật của tự nhiên.

Hỏi: Xin tòa soạn cho biết, trong trường hợp nào thì bị mất luân xa hay còn gọi là cửa hút? Cách khắc phục?

Nguyễn Trà Ly (Hà Nội)

BS.VS Nguyễn Văn Thắng, Chủ nhiệm CLB Khí công Thăng Long: Trong cơ thể con người bình thường hệ thống luân xa (cửa hút) vẫn hoạt động, nhưng khi cơ thể có bất thường về tinh thần (căng thẳng…) hoặc sai lầm trong sinh hoạt (ăn uống, sinh hoạt không theo nhịp độ sinh học) hoặc khi có bệnh tật, luyện tập sai phương pháp… thì luân xa bất động, hoạt động chậm đi, tạm dừng hoặc quay ngược (một hoặc một số luân xa). Bởi mỗi hệ thống luân xa đều phụ thuộc vào một hệ thống cơ thể nhất định. Luân xa chỉ đóng hoặc mất hoàn toàn khi con người chết đi.

Để luân xa hoạt động tốt, cần sống thanh tịnh, buông xả, vui vẻ, yêu đời, thực hiện nếp sống, sinh hoạt theo quy luật của tự nhiên. Tập luyện theo phương pháp chuẩn và thầy chuẩn sẽ giúp lập lại hoạt động sinh học bình thường  của hệ thống luân xa.

Theo Đời sống
back to top