Mất hơn nửa tỉ đồng trong tài khoản vì nghe điện thoại của 'cán bộ điện lực'

Theo Công an TP.Hà Nội, dù có nhiều cảnh báo về thủ đoạn mạo danh các cơ quan chức năng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn có người sập bẫy.
Trang fanpage của Công an TP.Hà Nội đưa cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại /// Ảnh Chụp màn hình Trang fanpage của Công an TP.Hà Nội đưa cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại - Ảnh Chụp màn hình
Trang fanpage của Công an TP.Hà Nội đưa cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại

Ảnh Chụp màn hình

Ngày 31.8, Công an TP.Hà Nội cho biết, Công an Q.Hoàng Mai đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản (với số tiền 520 triệu đồng) qua điện thoại.

Theo cơ quan công an, ngày 22.8, Công an P.Thịnh Liệt (Q.Hoàng Mai) tiếp nhận đơn trình báo của chị T. (42 tuổi) trú tại địa bàn về việc nhận được một cuộc điện thoại từ đối tượng tự xưng là cán bộ điện lực. Người này thông báo thẻ căn cước công dân của chị T. có đăng ký dịch vụ điện tại TP.HCM và đang nợ tiền.

Sau đó, người này tiếp tục nói căn cước công dân của chị T. có đứng tên một tài khoản ngân hàng liên quan đến một vụ buôn bán ma túy và yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản để xác minh.

Chị T. đã cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng và mã OTP cho đối tượng, sau đó phát hiện tài khoản bị rút mất 520 triệu đồng. Lúc này, chị T. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Theo Công an TP.Hà Nội, thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn mạo danh các cơ quan chức năng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy. Đó thường là những người ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí. Khi xảy ra vụ việc, nạn nhân lo sợ bị mất uy tín nên có trường hợp không trình báo với cơ quan công an, gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý.

Công an TP.Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an.

Theo thanhnien.vn
back to top