Mất hoàn toàn thị giác sau tiêm filler nâng mũi ở spa

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa cấp cứu thành công một ca mất thị giác sau khi tiêm filler nâng mũi ở spa. Chỉ sau 10-15 phút tiến hành tiêm filler nắn sống mũi, người bệnh bắt đầu có biểu hiện nóng đầu, hoa mắt, chóng mặt, xuất hiện co giật...

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Khoa Phẫu thuật hàm mặt tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, đây là một trong những ca bệnh hiếm hoi được điều trị kịp thời, thành công lấy lại thị giác cho bệnh nhân.

Bệnh nhân B. (47 tuổi, ở Hà Nội) đi tiêm filler nâng mũi tại spa của người quen. Vì thân quen nên bà khá tin tưởng. Tuy nhiên, sau tiêm khoảng 10-15 phút, khi tiến hành nắn sống mũi, bà bắt đầu có biểu hiện nóng đầu, hoa mắt, chóng mặt, xuất hiện co giật.

Ngay sau đó, bà B. được người này tiêm thuốc giải nhằm làm tan filler đã tiêm. Sau 4 tiếng từ khi tiêm filler, bà B. được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

tiem-filler-1649745361018916138663.jpeg
Mất hoàn toàn thị giác sau tiêm Filler nâng mũi ở người quen

Theo PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, đây là ca cấp cứu hết sức nghiêm trọng vì bệnh nhân mất thị lực toàn bộ một bên mắt trái và có dấu hiệu đau đầu, co giật, biểu hiện toàn thân nặng nề, được chẩn đoán tắc động mạch não và các mạch cấp máu cho vùng mũi, trán... Ngay lập tức Bệnh viện đã huy động đội ngũ bác sĩ tạo hình, các bác sĩ chuyên chống đột quỵ và nhờ các bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương sang hỗ trợ điều trị.

Sau 10 ngày chăm sóc tích cực, đến thời điểm này bệnh nhân B. đã tỉnh táo, giao tiếp được, thi thoảng có cơn đau đầu. Mắt trái từ mất thị giác hoàn toàn đã dần cảm nhận được ánh sáng khi chiếu đèn.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà cảnh báo, tuần nào Khoa Phẫu thuật hàm mặt tạo hình và thẩm mỹ cũng tiếp nhận bệnh nhân gặp tai biến, từ tai biến do tiêm filler đến tai biến nhiễm trùng sau mổ thẩm mỹ.

Có bệnh nhân tới viện trong tình trạng biến chứng chảy mủ trên mặt, mông, ngực. Điều đáng nói là bệnh nhân trước kia phần nhiều là những người trẻ, còn gần đây là phụ nữ trung niên khoảng trên 45 tuổi, vì mong muốn làm đẹp mà tiếp cận với các quảng cáo chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội, thực hiện thẩm mỹ ở cơ sở không được cấp phép.

Theo PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, tiêm filler tuy là một phẫu thuật ít xâm lấn nhưng cần phải thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không tiêm filler tại cơ sở không được cấp phép để tránh nguy cơ gặp biến chứng.

Việc tiêm filler ở spa, cơ sở cắt tóc, gội đầu, nhà riêng bởi những người không có chuyên môn, tiêm những chất không có nguồn gốc, xuất xứ sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top