Mất chi, hỏng mắt vì vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại

(khoahocdoisong.vn) - Một bé trai 13 tuổi đã phải cắt cụt 1/3 xương cẳng tay và vết thương xuyên nhãn cầu có dị vật nội nhãn cả hai mắt chỉ vì vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại.

Ngày 22/2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận bệnh nhân nam 13 tuổi, ở Nghệ An, bị chấn thương nặng do dùng iphone khi đang sạc pin, bất ngờ điện thoại phát nổ. Bệnh nhân bị giập nát bàn tay, vết thương mắt 2 bên, vết thương xuyên nhãn cầu có dị vật nội nhãn. Bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu, cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay. Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã phối hợp với Bệnh viện Mắt Trung ương khâu vết thương mắt 2 bên cho bệnh nhân. Hiện  vết mổ ở tay ổn, ngày 25/2 bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Mắt Trung ương để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Lời bàn: Đã có nhiều cảnh báo từ những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra do vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại, nhưng nhiều người vẫn không từ bỏ thói quen nguy hiểm này.  Với những chấn thương giập nát do nổ, rất khó có thể bảo tồn được chi thể, hầu hết sẽ chỉ định cắt cụt. Vì vậy, không nên vừa sạc nguồn vừa dùng điện thoại. Nên dùng sạc pin điện thoại chính hãng.

ThS Nguyễn Đình Anh (Vụ trưởng Vụ truyền thông và thi đua khen thưởng, Bộ Y tế)

Theo Đời sống
back to top