Mất cảm xúc với chồng vì lối sống “nhà quê”

Quả thực, tôi đã bị mất cảm xúc với chồng từ những chuyện như thế. Những lúc vợ chồng chuẩn bị ân ái, cứ nghĩ đến những lúc anh như vậy tôi lại cảm thấy mất hứng. Tôi nên làm gì đây?

Chồng tôi có nhiều tật xấu khiến tôi không chịu nổi, ví dụ ăn uống thì nhai chóp chép thành tiếng, xỉa răng thì nhe cả hàm rồi tanh tách cái tăm nghe rất ghê tai, đi dép lê loẹt quẹt… Và kinh nhất là trước mặt vợ con cũng trung tiện bum bủm.

Tôi bảo với anh, những lối sống đó không văn hóa, là kiểu “nhà quê”, anh hãy giữ thể diện cho anh cũng là cho tôi. Vậy mà anh nổi cáu với tôi, đã không sửa, lại còn làm mạnh, làm nhiều hơn, như cố tình trêu tức tôi.

Quả thực, tôi đã bị mất cảm xúc với chồng từ những chuyện như thế. Những lúc vợ chồng chuẩn bị ân ái, cứ nghĩ đến những lúc anh như vậy tôi lại cảm thấy mất hứng. Tôi nên làm gì đây?

Phan Như Loan (Tuyên Quang)

mất cảm xúc với chồng

Ảnh minh họa internet.

Như Loan thân, các cụ mình có câu: “lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Những hành động của chồng chị đúng như chị nói, là thói quen sinh hoạt của người dân quê, vốn sống xuề xòa, suồng sã.

Tuy nhiên, nếu chị nói ý đó với giọng điệu chỉ trích, khinh miệt thì dễ chạm tới lòng tự trọng về gốc gác, nguồn cội của chồng chị. Từ đó, sẽ đi tới phản tác dụng – là anh ấy đã không nghe lại còn càng “làm mạnh hơn”.

Góp ý cũng là cả một nghệ thuật chị ạ, rất cần tới sự khéo léo. Chị nên lựa lúc nào vợ chồng tình cảm, vui vẻ, nhắc anh ấy hãy ý tứ hơn, để cho con cái học theo, để chị cảm thấy yêu chồng hơn chẳng hạn…

Và đôi khi, tình yêu chính là việc biết chấp nhận những “mặt trái” của nhau, “yêu nhau củ ấu cũng tròn” đó chị. Khi hai vợ chồng yêu thương nhau thực lòng, thì có thể chị sẽ có cái nhìn “bao dung” hơn với người bạn đời.

Mong rằng, chị sẽ không phải vì chuyện này mà mất cảm xúc với chồng nữa. Thân!

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top