Mặt bóng đỏ vì chăm rửa

(khoahocdoisong.vn) - Da mặt vốn khá nhạy cảm, mỏng manh, vì thế khi rửa mặt phải nhẹ nhàng, nâng niu.

Dạo này trời nắng, đi làm về là chị Hoàng Hà (Quang Trung, Hà Đông) thấy da mặt sạn, khô do nóng và bụi, rất khó chịu. Về nhà một cái là chị Hà dùng sữa rửa mặt rửa sạch mồ hôi, chất bẩn. Chị nghĩ, rửa mặt sạch sẽ không cho bụi hay chất bẩn bít tắc lỗ chân lông, da thoáng, không dầu, không bụi. Không biết có phải do chăm rửa mặt hay không mà mấy hôm nay da mặt chị cứ bóng đỏ lên và rát.

Lời bàn: BS. Thy Ra, chuyên gia về da cho biết, da mặt vốn khá nhạy cảm, mỏng manh, vì thế khi rửa mặt phải nhẹ nhàng. Vào mùa hè, đối với người có da dầu, việc rửa mặt liên tục, nhiều lần trong ngày là rất sai lầm bởi việc thường xuyên tẩy rửa không chỉ khiến da bị kích ứng, khô mà còn kích thích các tuyền nhờn, làm cho các chất bã dầu trên da tiết ra nhiều hơn, gây mụn. Nếu thường xuyên phải ra đường, nên sử dụng khẩu trang để tránh bụi bẩn và chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày. Khi rửa mặt, không nên thoa trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô bởi các loại kem hay sữa rửa mặt đều có những hóa chất không nên sử dụng trực tiếp lên da, nhất là khi da còn khô. Cách tốt nhất là nên rửa sạch tay, làm ướt da mặt rồi lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra tay, đánh bông rồi mới rửa mặt.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top