“Mắt biếc” đoạt Bông Sen Vàng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22

"Mắt biếc" đã chiến thắng “Bố Già” giành giải Bông Sen Vàng thể loại phim truyện điện ảnh tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22. NSND Lê Khanh đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc".
ba-ngiam-khao.jpg

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 diễn ra tại Huế từ ngày 17 đến 21/11. Ngày 18/11, lễ khai mạc LHP được tổ chức tại thành phố Huế. Trong chương trình, ban tổ chức đã công bố danh sách tác phẩm tham gia tranh giải Bông sen ở các thể loại phim truyện (17 tác phẩm), phim tài liệu (37 tác phẩm), phim khoa học (15 phim) và phim hoạt hình (23 phim).

tham-do-8.jpg

Trong đó, được quan tâm hơn cả là chùm tác phẩm tranh giải Bông sen thể loại phim truyện. Năm nay, danh sách phim dự thi có 17 tác phẩm, gồm 5 bộ phim đến từ các hãng phim Nhà nước và 12 do các đơn vị tư nhân sản xuất.

tham-do-3.jpg

Tối 20/11, lễ trao giải thưởng Bông sen Vàng - điểm nhấn quan trọng nhất Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 đã trang trọng diễn ra.

“Mắt biếc” của đạo diễn Victor Vũ giành giải Bông Sen Vàng thể loại phim truyện. Bộ phim công chiếu năm 2019 từng mang về doanh thu 180 tỷ đồng. Tác phẩm cũng đại diện cho điện ảnh Việt Nam dự tranh Oscar 2021. 

Bông sen Bạc được trao cho Bố già của Trấn Thành - tác phẩm rời phòng vé với doanh thu kỷ lục là 420 tỷ đồng và được phát hành tại nhiều thị trường quốc tế.

Về tổng quan, Bố già là tác phẩm đại thắng nhất tại lễ trao giải lần này. Cụ thể, giải thưởng quan trọng nhất dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc được trao cho Tuấn Trần và Nữ diễn viên phụ xuất sắc trao cho Ngân Chi. Trấn Thành cùng ê-kíp cũng được trao giải thưởng cao nhất ở hạng mục dành cho Biên kịch xuất sắc.

ranh-gioi.jpg
Ranh giới - đoạt giải "Bông Sen Vàng" ở hạng mục phim tài liệu.

Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII, Đài THVN đã giành chiến thắng lớn tại hai hạng mục Phim Tài liệu và Phim Khoa học. Ranh giới - tác phẩm về những bệnh nhân mắc Covid-19 - đoạt giải "Bông Sen Vàng" ở hạng mục Phim Tài liệu.  Điểm mù giao thông (Trung tâm Phim tài liệu và Phóng sự) giành Bông sen vàng cho Phim Khoa học xuất sắc. Đạo diễn Tạ Quỳnh Tư cũng được trao giải Đạo diễn xuất sắc hạng mục Phim Tài liệu, với hai tác phẩm Ranh giới và Nẻo đường hội ngộ.

le-khanh-.jpg

Vượt qua nhiều ứng viên sáng giá khác, NSND Lê Khanh vinh dự nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc của phim Gái già lắm chiêu V. Cùng đề cử của hạng mục này có Phương Anh Đào của Bằng chứng vô hình và Kaity Nguyễn (Gái già lắm chiêu V).

“Sau 20 năm rời xa điện ảnh, tôi không ngờ mình được nhận giải thưởng cao quý này. Tôi thuộc thế hệ nghệ sĩ đi trước, hạnh phúc khi được hòa mình vào nền điện ảnh tươi trẻ, hiện đại. Giây phút này, tôi xin tưởng nhớ đến người bạn diễn của tôi - cố NSND Hoàng Dũng", nghệ sĩ Lê Khanh bày tỏ.

Giải thưởng Đạo diễn Xuất sắc được trao cho Trịnh Đình Lê Minh phim “Bằng chứng vô hình” được cho là gây tranh luận

Danh sách giải thưởng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22

Thể loại phim truyện điện ảnh:

1.Giải cho phim:

Bông sen Vàng: Mắt biếc của Victor Vũ

Bông sen Bạc: Bố già của Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng

Giải thưởng Ban Giám khảo: Phim Ròm, Gái già lắm chiêu V, Bình minh đỏ

2. Giải cá nhân:

Đạo diễn xuất sắc: Trịnh Đình Lê Minh, phim Bằng chứng vô hình.

Biên kịch xuất sắc: Trấn Thành, phim Bố già

Quay phim xuất sắc: Nguyễn Vĩnh Phúc của phim Ròm.

Nữ diễn viên chính xuất sắc: NSND Lê Khanh, phim Gái già lắm chiêu V

Nam diễn viên chính xuất sắc: Tuấn Trần phim Bố già

Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Ngân Chi phim Bố già.

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Otis phim Bằng chứng vô hình.

Họa sỹ thiết kế mỹ thuật xuất sắc: Phạm Hùng của phim Gái già lắm chiêu V.

Nhạc sĩ xuất sắc: Christopher Wong phim Mắt biếc.

Theo Đời sống
Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

‏"Vẻ đẹp có thể thay đổi thế giới" là điều kiến trúc sư đại tài người Italy, Renzo Piano tâm niệm trong gần 60 năm sự nghiệp của mình. Nhưng với Renzo Piano, đó không đơn thuần là vẻ đẹp cảm nhận bằng thị giác, đó còn là vẻ đẹp của tâm hồn, nhân cách và những giá trị văn hoá trường tồn của nhân loại.
‏Sân khấu thiết kế 5 vòng tròn ấn tượng và hoành tráng từ đạo diễn gạo cội Phạm Hoàng Nam.

Sun Group mang Đại nhạc hội Take me to the Sun đến Đà Nẵng tối 9/7

‏Tiếp nối chuỗi Lễ hội Carnival đường phố Sun Fest sôi động vẫn đang diễn ra mỗi tối thứ Bảy và Chủ Nhật hằng tuần đến 24/7/2022, Đại nhạc hội Take me to the Sun do Tập đoàn Sun Group đồng hành cùng TP Đà Nẵng tổ chức sẽ đem tới cho Đà Nẵng một đêm bùng cháy với âm nhạc và pháo hoa rực rỡ.
back to top