Mắt bị đỏ là bệnh gì?

(khoahocdoisong.vn) - Nếu ngứa mắt nhiều thì chắc chắn đến 85% là bạn bị viêm kết mạc dị ứng. Viêm kết mạc dị ứng xảy ra khi mắt tiếp xúc với một dị nguyên gây kích thích kết mạc.

Hỏi: Gần đây mắt em bị đỏ và đau, có khi thấy ngứa mắt. Mỗi sáng ngủ dậy mắt em không có gỉ nhưng bị đỏ cả 2 mắt. Xin hỏi, đó là bệnh gì và cần làm như thế nào để bảo vệ mắt?

Nguyễn Lê A (Khánh Hòa)

BS Hoàng Cương, BV Mắt TƯ cho biết, nếu ngứa mắt nhiều thì chắc chắn đến 85% là bạn bị viêm kết mạc dị ứng. Kết mạc là màng mỏng che phủ bên ngoài mắt và bên trong của mí mắt. Viêm kết mạc dị ứng xảy ra khi mắt tiếp xúc với một dị nguyên gây kích thích kết mạc.

Giống như tất cả các bệnh dị ứng, viêm kết mạc dị ứng xảy ra khi hệ thống miễn dịch xác định một chất vô hại như là một chất gây dị ứng và phản ứng quá mức, sản xuất các kháng thể được gọi là globulin miễn dịch (IgE). Những kháng thể này đi đến các tế bào và giải phóng các hóa chất trung gian gây ra phản ứng dị ứng. Các phản ứng dị ứng bao gồm chảy nước mắt, ngứa, đau, đỏ hoặc sưng. Bệnh này không gây tiết gỉ mắt nhiều, bạn nên đi khám để có đơn thuốc điều trị đặc hiệu.

Theo Đời sống
back to top