Masan tiếp tục mua lại doanh nghiệp bột giặt

(khoahocdoisong.vn) - Sau thương vụ sáp nhập chuỗi cửa hàng, siêu thị VinCommerce, Masan vừa cho biết sẽ mua lại Công ty cổ phần bột giặt NET. Masan dự tính chi hơn 645 tỷ đồng cho thương vụ này.

Cụ thể, thông qua công ty thành viên vừa được thành lập thuộc ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình Masan HPC, Masan đã chào mua công khai lên đến 60% cổ phần của Công ty Cổ phần Bột giặt NET (NETCO) với giá 48.000đ/cp, tương đương định giá NETCO ở mức 46 triệu USD.

Được thành lập vào năm 1968, NETCO là thành viên của Tập đoàn hóa chất Việt Nam – VINACHEM. NETCO hiện là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam.

Năm 2018, doanh thu thuần của NETCO năm đạt 1.117 tỷ đồng, lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng. NETCO nổi tiếng với hai thương hiệu là NET và NETSOFT. Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.

Hiện NETCO có gần 22,4 triệu cổ phiếu đang giao dịch trên HNX, giá giao dịch ngày 24/12 là 42.900đ/cp, tương đương vốn hóa  khoảng 837 tỷ đồng (37,7 triệu USD).

Như vậy, Masan dự tính chi hơn 645 tỷ đồng (27,8 triệu USD) cho thương vụ này. Dự kiến, giao dịch ​​sẽ hoàn thành trong 2 tháng theo quy định chào mua.

Thương vụ M&A này của Masan diễn ra không lâu sau khi doanh nghiệp này có thông báo sáp nhập chuỗi cửa hàng bán lẻ VinMart, VinMart+. Theo Masan, giao dịch này nhất quán với chiến lược 5 năm của hãng nhằm mở rộng danh mục sản phẩm và mang đến lợi ích tốt nhất cho 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Được biết, thị trường chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam được định giá khoảng 3,1 tỷ USD. Masan nhìn nhận, đây là một trong những lĩnh vực lớn, hấp dẫn và nhiều cơ hội phát triển nhanh chóng để xây dựng các thương hiệu nội địa vững mạnh. NET là điểm khởi đầu chiến lược để Masan xây dựng nền tảng đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình.

Ông Trương Công Thắng, Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan cho biết: “Ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam vẫn còn rất sơ khai khi so sánh với nhiều thị trường phát triển khác. Là một doanh nghiệp Việt Nam và thấu hiểu người tiêu dùng Việt, Masan Consumer cùng với các doanh nghiệp nội địa tự tin rằng chúng tôi có nhiều ưu thế để phát triển các sản phẩm vượt trội và xây dựng những thương hiệu truyền cảm hứng. Cuối cùng, mục tiêu cao nhất của chúng tôi là phụng sự người tiêu dùng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam mỗi ngày.”

Masan kỳ vọng, nhờ vào tính tương đồng cao với 300.000 điểm bán hàng hiện nay, sự kết hợp giữa Masan và NETCO sẽ tạo ra giá trị cộng hưởng mang đến tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức hai chữ số.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
Bưởi da xanh giảm giá

Bưởi da xanh giảm giá

Từ sau Tết Nguyên đán 2024, giá bưởi da xanh tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL liên tục giảm. Hiện giá nông sản này ở mức rất thấp.
back to top