MARUHIDE giới thiệu máy gia công thép trong  triển lãm METALEX Vietnam 2018

(khoahocdoisong.vn) - Maruhide Nhật Bản - tập đoàn với hơn 60 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất máy đã lần đầu tiên giới thiệu máy gia công thép ống/hộp/hình profile CNC tại triển lãm METALEX Vietnam 2018.

Maruhide Nhật Bản - tập đoàn với hơn 60 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất máy đã lần đầu tiên giới thiệu máy gia công thép ống/hộp/hình profile CNC tại triển lãm METALEX Vietnam 2018, tổ chức tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn, từ ngày 11 - 13 tháng 10.

Máy MARUHIDE còn gọi là “pipe coaster”, máy dùng cả đầu cắt plasma và khí gas (độ dày và tốc độ cắt theo yêu cầu khách hàng). Lúc đầu, máy thiết kế để cắt trên dạng ống tròn, sau đó mở rộng ra cắt thép hộp, khoét trên thép hình I,L,H. Máy có thể cắt ống dạng côn, ống không nhất thiết phải tròn tuyệt đối. Máy có khả năng vát mép (Beveling), đường kính ống cắt tối đa gần 2m. So với phương pháp cắt thủ công thì việc sử dụng phần mềm MARUHIDE sẽ nhanh, chính xác, tiết kiệm và hiệu quả gấp nhiều lần.

Qua 3 ngày triển lãm, MARUHIDE đã tiếp đón hơn 100 lượt khách thăm quan với gần 200 khách hàng là doanh nghiệp và cá nhân. Đây đều là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực gia công cơ khí, xây dựng, thiết kế, là đơn vị chuyên cung cấp máy móc, linh kiện … hay tập đoàn xây dựng, gia công thép kết cấu… Phần lớn khách tham quan đều cảm thấy hào hứng khi được tận mắt nhìn thấy máy vận hành với phần mềm công nghệ hiện đại, được quan sát thực tế các mẫu biên dạng cắt được trưng bày và ngoài ra còn được vật mẫu đơn vị mình xem xét.

Một số biên dạng cắt từ máy MARUHIDE được trưng bày tại triển lãm

Một số biên dạng cắt từ máy MARUHIDE được trưng bày tại triển lãm

Ông Nguyễn Tri Thức - Giám đốc nhà máy TRÍ VIỆT STEEL (Bình Dương) chia sẻ: “Đơn vị của mình làm cơ khí xây dựng và thép kết cấu… Tới gian hàng của Maruhide-Ecom, mình thấy máy móc cắt ống/hộp/hình profile CNC với nhiều tính năng ưu việt, tiết kiệm thời gian và từ đó gia tăng hiệu suất công việc, tiên tiến hơn nhiều lần so với gia công thủ công bằng tay thông thường. Bên mình sẽ đến Nhà máy Ecom tại Thuận An, Bình Dương thăm và trong tương lai, nếu bên mình có dự án đủ lớn sẽ cân nhắc đầu tư, hoặc dùng dịch vụ thuê máy hoặc cắt gia công trước.”

Ông Keita Seki - chủ tịch tập đoàn MARUHIDE (Nhật Bản) cho biết: “Qua 3 ngày này triển lãm, tôi nhận thấy có rất nhiều doanh nghiệp, nhà thầu tại Việt Nam quan tâm tới máy móc, công nghệ hiện đại trong gia công kim loại, mà đặc biệt có xuất xứ từ Nhật Bản. Bên cạnh một số đơn vị trong dịp này là đơn vị tư nhân, nhu cầu gia công còn nhỏ lẻ, không đều hàng tháng, còn có các công ty, tập đoàn xây dựng, thi công công trình thép kết cấu lớn,… đang cân nhắc đến các dịch vụ thuê máy, cắt gia công ban đầu trước khi có những dự án lớn với nguồn ngân sách dồi dào để đầu tư máy nhằm mang đến hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp. Tôi hy vọng trong tương lai sẽ có dịp hợp tác với nhiều đơn vị, công ty, nhà thầu,… phục vụ cho các công trình, dự án Việt Nam nhiều hơn nữa!”.

Năm 2020, thế vận hội mùa hè Olympic sẽ được tổ chức tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Nhu cầu gia công cắt ống hoàn thiện các công trình xây dựng tăng vọt. Do đó, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang đặt gia công cắt ống và các kết cấu ống tại nước ngoài. Việt Nam là nơi mà các nhà thầu Nhật Bản hướng đến.

Sau triển lãm, máy Maruhide sẽ đặt tại Trung tâm demo và cutting service - nhà máy công ty Kỹ thuật Ecom (Thuận An, Bình Dương). Đây là nơi mà mọi khách hàng Việt/Ngoại (các nhà thầu, nhà thiết kế, thầu xây dựng chính, các nhà thầu phụ gia công/lắp ráp thép kết cấu/đường ống/dầu khí…) có thể gửi bản vẽ, yêu cầu cắt thử, đồng thời Ecom cung cấp dịch vụ: bán máy, cho thuê máy và cắt gia công với nhiều chính sách ưu đãi đến quý khách hàng.

(tin tài trợ)

MARUHIDE là tập đoàn có hơn 63 năm trong lĩnh vực sản xuất máy cắt thép ống/hộp/hình CNC profile chính xác tại Nhật Bản. Tập đoàn MARUHIDE tham gia các dự án thép kết cấu, xây lắp đường ống thép, giàn khoan, tháp, xưởng, sân bay, cầu cảng, sân vận động, rạp hát, … trong và ngoài nước Nhật. Một số dự án tiêu biểu có thể kể đến như tòa tháp truyền hình cao nhất thế giới Tokyo Skytree, sân bay Nhật, sân bay Bangkok,…

Theo Đời sống
back to top