Mạo danh trường lừa đảo phụ huynh chuyển tiền nhận học bổng

(khoahocdoisong.vn) - Một sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM đã bị đối tượng mạo danh nhà trường yêu cầu gia đình chuyển 150 triệu đồng để nhận học bổng.

Phòng Chính trị - Công tác sinh viên của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM (HUFLIT) mới đây đã tiếp một phụ huynh phản ánh về việc nghi ngờ mạo danh nhà trường để lừa đảo sinh viên.

Phụ huynh của sinh viên A. cho biết, A. là sinh viên năm nhất Khoa Ngoại ngữ của Trường HUFLIT gửi về cho gia đình giấy báo nhận học bổng 100%, chương trình đào tạo ngành đặc biệt (trị giá gần 50 triệu đồng).

Tuy nhiên, gia đình phải nộp 150 triệu đồng để chứng minh tài chính mới có thể nhận được suất học bổng trên. Số tiền đó không phải nộp cho nhà trường mà nộp cho một công ty V. (đơn vị liên kết mà A. đang đi làm thêm).

Nghi ngờ A. đã bị vướng vào hệ thống đa cấp, phụ huynh đã liên hệ Phòng Chính trị - Công tác sinh viên để hỏi thông tin.

Một trường hợp khác, sinh viên B. cũng mang thông báo về cho gia đình việc được nhận học bổng. Gia đình thấy giấy tờ có thông tin không rõ ràng, không có ai ký tên, đóng dấu nên đã gọi lại trường để hỏi thì mới biết đó là giả mạo.

Phòng Chính trị - Công tác sinh viên Trường HUFLIT lưu ý, phụ huynh và sinh viên, nâng cao cảnh giác với các tình huống giả danh nhà trường để tặng các suất học bổng buộc sinh viên đóng tiền, giả mạo giấy tờ địa chỉ, logo của trường, lừa đảo về việc cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.

Khi gặp những trường hợp nghi vấn giả mạo, phụ huynh và sinh viên nên liên hệ với trường để được hỗ trợ kịp thời.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top