Mành mành có gây ung thư?

(khoahocdoisong.vn) - Hiện chưa có nghiên cứu, hoặc tài liệu nào nói mành mành có thể gây ung thư. Nếu có điều này thì phải minh chứng được chất nào trong dây mành mành gây ung thư và ung thư loại gì.

Hỏi: Nhà tôi có một giàn cây mành mành rất đẹp. Bạn tôi đến chơi khuyên tôi chặt bỏ vì nghe nói cây này gây ung thư. Xin hỏi, có đúng như vậy không? 

Nguyễn Quốc Vân (Hải Phongg)

Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y Việt Nam: Mành mành còn được gọi là dây leo hoàng đế, râu hoàng đế. Lá mành mành nhỏ như lá hoa thiên lý; trên thân cây có rất nhiều rễ dạng hình sợi, rất dài, màu sắc tím óng ánh và rủ xuống trông giống như các chiếc mành. Mành mành thuần tuý chỉ là cây cảnh, không có tác dụng chữa bệnh và không dùng làm thực phẩm. 

Hiện chưa có nghiên cứu, hoặc tài liệu nào nói mành mành có thể gây ung thư. Nếu có điều này thì phải minh chứng được chất nào trong dây mành mành gây ung thư và ung thư loại gì. Thường trong thực tế, một số thực vật (cây cỏ), hoặc một bộ phận của nó (hoa, lá, rễ, hạt, củ…) có thể gây ngộ độc hoặc dị ứng với cơ thể con người, như: Nhựa trúc đào, hạt củ đậu, phấn hoa sữa, lá ngón…Song chưa có công bố nào cho thấy mành mành gây ung thư.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top