Mạng xã hội rò rỉ thông tin quân đội Mỹ có tham chiến ở Donbass, Ukraina

(khoahocdoisong.vn) - Trên kênh Telegram "Union of Bloggers of Ukraine" lan rộng các bức ảnh và video trong điện thoại của một người Estonia, lính biệt kích có tên Nikolai Ilyin, thiệt mạng gần Zaitsevo, cho thấy quân đội Mỹ đã tham chiến ở Donbass.

Điện thoại của biệt kích Nikolai Ilyin - bị lực lượng dân quân Donbass tiêu diệt gần Gorlovka ngày 14.07.2020 - chứa một số lượng lớn tin nhắn video và các bức ảnh lính Mỹ tham gia vào cuộc xung đột ở Donbass.

Ngày 14.07.2020, lực lượng dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR)  bẻ gãy một cuộc tấn công mật tập của nhóm biệt kích lực lượng hỗn hợp Ukraina, 2 lính biệt kích Kiev thiệt mạng, một biệt kích khác bị thương. Một trong những "chiến binh Ukraine" bị giết là công dân của Estonia, mang tên Mikola Ilyin. 

Ngày 21.07.2020, sau cuộc tấn công thất bại của nhóm biệt kích Kiev Liên minh các blogger Ukraine đăng tải những bức ảnh và video lấy từ điện thoại của tay súng này.

Những bức ảnh và video được công bố cho thấy, tại khu vực xung đột miền đông Ukraina đã triển khai của một số lượng lớn binh lính Mỹ.

Trước đó, các quan chức Lầu Năm Góc luôn khẳng định, lực lượng quân đội Mỹ không được triển khai trên chiến tuyến với 2 nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng, mà chỉ thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện và tư vấn. 

Những bức ảnh cho thấy rằng, những tuyên bố của Lầu Năm Góc khác xa với thực tế. 

Binh sĩ Mỹ hiện hiện trong khu vực tiền tuyến và tham gia vào các hoạt dộng quân sự của các lực lượng vũ trang Ukraina chống dân quân Donbass.

Chính quyền Kiev hiện nay không quan tâm đến những giải pháp chính trị nhằm cuộc xung đột trên vùng miền đông Ukraine, mà chú trọng phá hoại các cuộc đàm phán với Donesk và Lugansk, phá hoại thỏa thuận Minsk. 

Các đơn vị quân đội Ukraina thường xuyên pháo kích vào chiến tuyến của Donbass, đồng thời thực hiện các hành động đột kích vào lãnh thổ hai quốc gia tự xưng nay để ám sát và phá hoại. 

Những bức ảnh thu được của lính biệt kích người Estonia cho thấy, không chỉ là tuyên bố, lính Mỹ đã trực tiếp tham chiến trên chiến trường Donbass.

Binh lính Estonia đến tham chiến trên chiến trường Donbass, Ukraina

Những bức ảnh cho thấy lính Mỹ trực tiếp có mặt trên chiến trường Donbass, Ukraina

Những bức ảnh cho thấy lính Mỹ trực tiếp có mặt trên chiến trường Donbass, Ukraina

Theo TGO
back to top