Mạng xã hội Armenia công bố video Iskander được sử dụng trong cuộc chiến Nagorno-Karabakh

(khoahocdoisong.vn) - Đáp trả tuyên bố của Thủ tướng Armenia Nikol 'The Basement' Pashinyan về việc "tên lửa Iskander không hoạt động", các kênh Telegram Armenia công bố video, được cho là sử dụng hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật này trong cuộc chiến năm 2020.

Video được cho là ghi lại một cuộc tấn công bằng tên lửa Iskander vào các mục tiêu của Azerbaijan gần thành phố Shushi thuộc vùng Nagorno - Karabkah.

Đầu tuần này, Pashinyan đổ lỗi cho thất bại trong cuộc chiến Karabakh là do tên lửa Iskander "không hoạt động". Phản ứng lại, Bộ Tổng tham mưu Armenia mô tả những cáo buộc của Pashinyan là vô nghĩa và kêu gọi Thủ tướng từ chức. 

Sợ hãi, ông Pashinyan đưa ra những thông tin trên tài khoản Facebook của mình về âm mưu đảo chính quân sự (điều hiện nay chưa xảy ra).

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ lập tức phản ứng trước diễn biến tình hình và tuyên bố chống lại bất kỳ cuộc đảo chính nào ở Armenia. Điều đó khiến người dân Armenia nghi ngờ, liệu ông Pashinyan có làm việc vì lợi ích quốc gia.

Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev tuyên bố, Armenia không sử dụng Iskander trong cuộc xung đột gần đây ở Nagorno - Karabakh. Ông gọi những lời của Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan về các tổ hợp tên lửa là không đúng sự thật và nhấn mạnh: "các sự kiện ở Armenia là vấn đề nội bộ của đất nước này".

Ông bày tỏ hy vọng rằng những sự kiện của nội bộ Armenia sẽ không ảnh hưởng đến việc thực hiện tuyên bố ba bên về Karabakh, và nhấn mạnh: “Azerbaijan đã bàn giao tất cả các tù nhân chiến tranh, chỉ những kẻ phá hoại mới bị giam giữ”.

Trong tuyên bố của mình, Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết không quan sát thấy việc Armenia sử dụng tên lửa Iskander trong cuộc xung đột.

Theo TGO
back to top