Mang tiếng tham lam vì ham nhận quà

(khoahocdoisong.vn) - Cho rằng đàn bà đẹp thì có quyền, đàn ông tặng quà gì chị đều nhận, không từ chối. Chỉ vì thế, chị đã mang tiếng là tham lam, "đào mỏ" đàn ông.

Chị Lê Thị Huyền Vi đã ly hôn, nuôi một con trai nhỏ. Ở tuổi 40 nhưng chị trông trẻ trung, hiện đại, lại thêm nét quyến rũ của đàn bà từng trải nên chị được nhiều đàn ông vây quanh tán tỉnh, ngưỡng mộ.

Vào những ngày lễ, tết, chị nhận được rất nhiều quà tặng từ họ. Chị không từ chối, nhận hết, kể cả những món quà đắt tiền. Vì chị nghĩ, đàn bà đẹp thì có quyền.

Nhưng rồi, chị đã nhận không ít lời đàm tiếu rằng chị là kẻ "đào mỏ", lợi dụng khi cùng một lúc, ỡm ờ, nhận quà đắt tiền của hết người này tới người khác. Và người mà chị thích tự động rút lui sau khi nói với chị như vậy.

Lời bàn: Theo chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn, quà tặng là cách thể hiện tình cảm trong một mối quan hệ. Tuy nhiên, khi nhận quà thì cần phải phân biệt quà của ai, mối quan hệ như thế nào, giá trị của quà ra sao. Nếu giá trị của món quà vượt quá mức mối quan hệ (ví dụ mới quen, chưa hề thân thiết mà nhận quà đắt tiền) thì khi nhận bị chê trách cũng là điều dễ hiểu. 

Vì vậy, tốt nhất là nên tùy theo mối quan hệ mà nhận quà. Nếu như nhận quà mang lại niềm vui cho cả người cho và người nhận, và mối quan hệ đủ thân thiết, thì nên nhận. Và để tránh mang tiếng là "tham", hay lợi dụng nhau, thì vào một dịp nào đó cũng tặng lại người ta món quà có giá trị tương xứng. 

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top