Mang thai 5 tháng huyết áp tăng cao

(khoahocdoisong.vn) - ăng huyết áp thai nghén, thường xảy ra vào nửa sau của thai kỳ, chiếm 6 – 7% số lần mang thai của phụ nữ và khỏi hoàn toàn khi hết thời kỳ hậu sản.

Hỏi: Trước khi mang thai huyết áp em bình thường nhưng khi thai được 5 tháng thì huyết áp tăng cao. Hiện tại em đã sinh nở bình thường, nhưng nghe nói nó ảnh hưởng tới tim mạch và lần mang thai sau không biết có đúng không? 

Trần Hồng Phương (Hà Nội)

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc bệnh viện Bạch Mai: Trường hợp của bạn gọi là tăng huyết áp thai nghén, thường xảy ra vào nửa sau của thai kỳ, chiếm 6 – 7% số lần mang thai của phụ nữ và khỏi hoàn toàn khi hết thời kỳ hậu sản.

Tuy nhiên, những người bị tăng huyết áp ở lần mang thai đầu có nguy cơ tăng huyết áp ở lần mang thai sau. Họ còn có nguy cơ bị tăng huyết áp và đột quỵ sau này.

Những người bị tiền sản giật hoặc chậm phát triển bào thai trong buồng tử cung sẽ tăng nguy cơ bị bệnh và nguy cơ tử vong do bệnh tim do thiếu máu cục bộ.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên đi khám và nhất là tư vấn bác sĩ trước khi mang thai lần 2.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top