Mang STEM, cảm hứng khoa học và sáng tạo, cho học sinh tiểu học An Giang

(khoahocdoisong.vn) - Dự án Giáo dục STEM, truyền cảm hứng đam mê khoa học, mơ ước sáng tạo, lần đầu tiên đã được đưa đến cho hơn 2.000 học sinh và 150 giáo viên từ 4 trường tiểu học tại huyện An Phú, tỉnh An Giang với tổng chi phí tài trợ lên đến 22.000USD. Dự án kéo dài 6 tháng.

Bắt đầu từ tháng 5/2020, hai phòng máy tính và ba thư viện tập trung vào lĩnh vực STEM đã được cải tạo và trang bị đầy đủ với hơn 1.000 bộ công cụ, dụng cụ và bộ sách thực hành STEM.

Đồng thời với hoạt động giảng dạy trên lớp, việc tổ chức cuộc thi và hội chợ về thử nghiệm STEM cũng được chú trọng thực hiện để lan tỏa niềm vui thích học tập cho các em học sinh. Ngoài ra, đội ngũ 20 giáo viên có chuyên môn về khoa học đến từ bốn trường tiểu học cũng đã được đào tạo kỹ năng và phương pháp giảng dạy STEM.

Dự án STEM sẽ mang lại cảm hứng cho các em học sinh nông thôn để khám phá sự thú vị của khoa học và có thể ứng dụng vào thực tế cuộc sống.

Dự án STEM sẽ mang lại cảm hứng cho các em học sinh nông thôn để khám phá sự thú vị của khoa học và có thể ứng dụng vào thực tế cuộc sống. 

Chương trình đã lan tỏa phương pháp học tập thực hành STEM và mang đến những trải nghiệm mới trong việc dạy và học cho đội ngũ giáo viên cũng như các em học sinh tại huyện. Dự án sẽ mang lại cảm hứng cho các em học sinh nông thôn để khám phá sự thú vị của khoa học và có thể ứng dụng vào thực tế cuộc sống. 

“Là một trong những vùng sâu vùng xa nhất Việt Nam, hầu hết học sinh tiểu học ở huyện An Phú, tỉnh An Giang chưa bao giờ được tiếp cận với các hoạt động giáo dục khoa học. Dự án là một cơ hội tuyệt vời để các em được tiếp xúc gần hơn với khoa học, đồng thời giúp các em khám phá thế giới xung quanh, từ đó thúc đẩy những ý tưởng sáng tạo của mình”, ông Trần Anh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh An Giang cho biết. 

Dự án là một cơ hội tuyệt vời để các em được tiếp xúc gần hơn với khoa học, giúp các em khám phá thế giới xung quanh.

Dự án là một cơ hội tuyệt vời để các em được tiếp xúc gần hơn với khoa học, giúp các em khám phá thế giới xung quanh.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top