Mạng lưới trạm 5G

(khoahocdoisong.vn) - Để triển khai mạng 5G thì nhà mạng cần xây dựng các trạm riêng biệt hay nâng cấp từ trạm 5G, băng tần của trạm 5G hoạt động thế nào?

Hỏi: Để triển khai mạng 5G thì nhà mạng cần xây dựng các trạm riêng biệt hay nâng cấp từ trạm 5G, băng tần của trạm 5G hoạt động thế nào?

Nguyễn Thúy Nga (Hà Nội)

Theo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng: Dự thảo Thông tư Ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trạm gốc thông tin di động 5G quy định các yêu cầu kỹ thuật phần truy nhập vô tuyến đối với các thiết bị đầu cuối thông tin di động 5G hoạt động trên toàn bộ hoặc một trong các băng tần. Mạng 5G được xem là chìa khóa để chúng ta đi vào thế giới Mạng lưới vạn vật kết nối Internet (IoT), trong đó các bộ cảm biến là những yếu tố quan trọng để trích xuất dữ liệu từ các đối tượng và môi trường. Hàng tỷ bộ cảm biến sẽ được tích hợp vào thiết bị gia dụng, hệ thống an ninh, thiết bị theo dõi sức khỏe, khóa cửa, xe hơi và thiết bị đeo. Tuy nhiên, để cung cấp 5G, các nhà mạng cần phải tăng cường hạ tầng cơ sở mạng lưới (gọi là trạm gốc). Nhà mạng có thể bắt đầu bằng cách khai thác dải phổ hiện còn trống. Sóng tín hiệu với tần số đo MHz sẽ được nâng cao thành GHz thậm chí nhanh hơn.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top