Mang điện thoại vào nhà vệ sinh khiến bạn có nguy cơ rước phải 4 căn bệnh nguy hiểm sau

(Khoahocdoisong.vn) - Mang điện thoại vào nhà vệ sinh là thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại là nguyên nhân gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh...

Điện thoại di động dường như đã trở thành vật bất ly thân với nhiều người, tuy nhiên, việc mang điện thoại vào nhà vệ sinh lại tiềm ẩn nhiều nguy hại đối với sức khỏe của bạn. Một số người thường có thói quen mang điện thoại vào nhà vệ sinh để chơi game, lướt web cho đỡ nhàm chán trong quá trình đi vệ sinh. Thế nhưng, đã có rất nhiều lời cảnh báo từ giới chuyên gia về tác hại của thói quen xấu này. Dưới đây là 4 nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn từ thói quen mang điện thoại vào nhà vệ sinh mà bạn cần sửa ngay từ bây giờ.

Gây choáng váng đầu óc

Việc ngồi quá lâu trong một tư thế khi đi vệ sinh dễ khiến quá trình máu lưu thông xuống phía dưới nhiều hơn, từ đó làm cho não bị thiếu máu trầm trọng. Do đó, sau khi đi vệ sinh, nhiều người vì ngồi quá lâu khi đứng dậy sẽ thấy có hiện tượng bị choáng váng đầu óc. Bên cạnh đó, việc thay đổi tư thế đột ngột cũng khiến quá trình máu lưu thông bị thay đổi và gây nên tình trạng run chân ở một số người.

Mang điện thoại vào nhà vệ sinh khiến bạn có nguy cơ rước phải 4 căn bệnh nguy hiểm sau - ảnh 1

Tăng nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn

Nhà vệ sinh là nơi ẩn chứa hàng ngàn con vi khuẩn gây hại, bao gồm norovirus, E.coli, salmonella, shigella, viêm gan A, tụ cầu vàng kháng methicillin, streptococcus... Vì vậy, nếu bạn mang điện thoại vào nhà vệ sinh và kéo dài thời gian ngồi trong này sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn bám lại trên chiếc điện thoại của bạn.

Cứ mỗi lần đặt điện thoại xuống bất kỳ nơi nào trong nhà vệ sinh thì bạn lại tạo cơ hội cho mầm bệnh tấn công cơ thể mình. Sau đó, chiếc điện thoại bám đầy vi khuẩn này sẽ lây lan sang tay, chăn đệm, thậm chí là rơi vào miệng của bạn nếu bạn thường có thói quen vừa ăn vừa bấm điện thoại.

Mang điện thoại vào nhà vệ sinh khiến bạn có nguy cơ rước phải 4 căn bệnh nguy hiểm sau - ảnh 2

Dễ bị táo bón

Khi bạn tập trung vào việc sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh thì cơ thể sẽ không thể huy động đủ 'lực' dành cho các cơ bụng, cơ hoành, từ đó không tạo được sức mạnh giúp hậu môn đẩy chất thải ra ngoài một cách tự nhiên. Kéo theo sau đó, bạn sẽ gặp phải tình trạng táo bón và nếu không khắc phục kịp thời thì triệu chứng này sẽ gây hại lớn cho sức khỏe của bạn về sau.

Mang điện thoại vào nhà vệ sinh khiến bạn có nguy cơ rước phải 4 căn bệnh nguy hiểm sau - ảnh 3

Tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ

Hầu hết những người có thói quen dùng điện thoại trong nhà vệ sinh đều thừa nhận rằng, việc dùng điện thoại khiến họ ngồi lại trong nhà vệ sinh lâu hơn bình thường. Do chiếc điện thoại sẽ làm xao nhãng công việc chính và quên đi thời gian hiện tại, từ đó khiến nhiều người ngồi lì trong nhà vệ sinh suốt một thời gian dài.

Khi ngồi trong tư thế không có phần đỡ ở hậu môn thì nguy cơ cao bạn có thể mắc bệnh trĩ sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Đặc biệt, việc ngồi lâu trên bồn cầu còn gây ra tình trạng ứ máu trong khoang chậu, sưng tĩnh mạch hậu môn, chảy máu hậu môn...

Mang điện thoại vào nhà vệ sinh khiến bạn có nguy cơ rước phải 4 căn bệnh nguy hiểm sau - ảnh 4
Theo songkhoe.vn
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top